Vỏ “dế” chặn bức xạ từ điện thoại

  •  
  • 778

Hãng Pong Research (Mỹ) tuyên bố chế tạo được vỏ điện thoại làm từ vật liệu bảo vệ phi thuyền, với cam đoan sẽ giảm được bức xạ và cải thiện hiệu suất của “dế”.

Vẫn chưa rõ tác hại của bức xạ từ điện thoại, nhưng các nghiên cứu gần đây cho thấy chỉ cần 50 phút sử dụng thiết bị liên lạc phổ biến này cũng ảnh hưởng đến vùng não gần điện thoại nhất.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã một lần nữa liệt bức xạ của “dế” vào dạng “có khả năng gây ung thư cho người”.

Hãng Pong Research, trụ sở tại Delaware, tuyên bố đã tìm ra giải pháp hiệu quả cho tình trạng này, dưới dạng vỏ bọc điện thoại.

Hãng cho hay đã giải quyết được tình trạng các thiết bị di động phát ra năng lượng vi sóng, và hầu hết năng lượng này bị hấp thu bởi phần đầu và cơ thể của người dùng trong khi thực hiện cuộc gọi.

Vỏ điện thoại do Pong Research chế tạo được cam đoan có thể chuyển hướng bức xạ có hại và giảm tình trạng phơi xạ đến 95%, theo trang smh.com.au.

Tuy nhiên, phía Pong Research cũng thừa nhận rằng ngăn chặn bức xạ bằng vỏ điện thoại vẫn chưa là giải pháp toàn diện. Vì hiện vẫn chưa rõ được mức độ an toàn của năng lượng vi sóng phát ra từ các dòng “dế” hiện nay.

Theo Thanh Niên
  • 778