Volkswagen và Bosch phát triển hệ thống tự động đỗ và sạc cho xe điện

  •  
  • 447

Các nhà nghiên cứu châu Âu và công ty sản xuất ô tô đang hợp tác phát triển một hệ thống tự động đỗ và sạc cho xe tự lái, xe điện. Hệ thống này có tên là V-Charge consortium, là sản phẩm nghiên cứu của Bosch và Volkswagen, cùng với một số các nhà nghiên cứu đến từ Thuỵ Sĩ, Ý, Đức, và Anh. “V-Charge” là viết tắt của cụm “Valet Parking and Charging”, nghĩa là “tự động đỗ xe và sạc".

Volkswagen và Bosch phát triển hệ thống tự động đỗ và sạc cho xe điện

Ý tưởng hoạt động của hệ thống này là tài xế sẽ để xe điện của họ tại lối vào bãi đỗ, sau đó ứng dụng trên smartphone của họ sẽ giao tiếp với máy chủ của bãi đỗ và ra lệnh đưa xe vào chỗ trống. Ứng dụng này cũng sẽ được dùng trong việc lấy xe, sau khi nó đã được sạc một thời gian trong lúc đỗ.

Hiện tại hệ thống này đã được thử nghiệm ở sân bay Stuttgart, Đức, và đang dần được hoàn thiện và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm tới. Một trong những vấn đề lớn đối với hệ thống này là bãi đỗ sẽ phải được xây dựng cực kỳ chính xác để chiếc xe có thể tự động kết nối với hệ thống sạc khi vào chỗ đỗ.

Theo một thông báo của Uỷ ban châu Âu (dự án này được EU hỗ trợ), hệ thống tìm kiếm chướng ngại vật và cảm biến siêu âm cùng nhiều thành khác cần phải có giá đủ rẻ để có thể tích hợp lên các xe điện.

Không chỉ có Volkswagen và Bosch đang theo đuổi giấc mơ về một hệ thống tự động đỗ và sạc cho xe điện. Các hãng khác như Volvo, BMW, Audi và cả Google cũng đang nghiên cứu phát triển những hệ thống tương tự.​

Theo Tinh Tế
  • 447