Wikipedia lần đầu tiên lọt vào Top 10 Website

  •  
  • 246

Trang từ điển bách khoa toàn thư trực tuyến này đã có cú đột phá ngoạn mục khi lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 10 website phổ biến nhất nước Mỹ.

Theo số liệu thống kê của comScore, Wikipedia xếp hạng 9 với 42,9 triệu khách truy cập trong tháng 1/2007, qua mặt cả website của tờ báo danh tiếng The New York Times (hạng 10), Apple (hạng 11) và Viacom International (hạng 12).

Mặc dù đã lọt vào danh sách 10 trang web được truy cập nhiều nhất thế giới từ khá lâu, song đây mới là lần đầu tiên, Wikipedia đạt được danh hiệu này ngay tại quê hương của mình.

Nguồn: usatoday
Hồi tháng 1 năm ngoái, Wikipedia mới chỉ đứng thứ 33 với 18,3 triệu khách truy cập. Đến tháng 7, website này đã leo một mạch lên vị trí số 18 trong danh sách với 28,1 triệu khách. Đến tháng 11, Wikipedia xém chút nữa đã lọt được vào Top 10 (hạng 12) nhờ 39,1 triệu khách ghé thăm.

Trên thực tế, Wikipedia có rất nhiều website con, "chân rết" như từ điển Wiktionary, từ điển những câu danh ngôn Wikiquote và thậm chí cả thời sự Wikinews, tuy nhiên, hầu hết lưu lượng truy cập đều dành cho từ điển bách khoa toàn thư Wikipedia, đại diện comScore cho hay.

Được khai trương vào tháng 1/2001 bằng tiếng Anh, tính tới nay, Wikipedia đã quy tụ hơn 5 triệu bài viết và mục từ các loại bằng hơn 200 ngôn ngữ khác nhau. Dự án nguồn mở này không ngừng phát triển với tốc độ chóng mặt, một phần là vì người ta có thể truy cập nó hoàn toàn miễn phí.

Các tình nguyện viên sẽ đóng góp công sức cho phần nội dung của từ điển bách khoa toàn thư, và bất cứ ai truy cập vào Wikipedia cũng có thể biên tập, chỉnh sửa lại theo ý mình.

Tháng 12/2006, Wikipedia đã xếp hạng 6 trong danh sách Top 10 website toàn cầu với gần 165 triệu khách truy cập, comScore cho biết.

Trọng Cầm

Theo PC Mag, VietNamNet
  • 246