Windows 7 qua con mắt của người dùng Việt Nam

  •  
  • 2.820

Thành viên trên các diễn đàn tin học trong nước đã truyền tay nhau đường link tải đoạn mã Build 6801 cùng kinh nghiệm cài đặt ngay khi nó bị phát tán qua mạng nhưng không ít người ngán ngẩm khi thấy giao diện bản 7 không khác nhiều so với Vista.

"Thất vọng quá. Thử tưởng tượng những đột biến giữa Windows 98 và XP, XP và Vista thì giữa Vista và 7 sẽ thế nào? Liệu Microsoft đã hết ý tưởng?", thành viên phuongthom trên một forum bày tỏ. Một số khác cũng thừa nhận "nhìn thấy giống Vista là đã oải rồi". 

Link tải Windows 7 điện toán 32 bit và 64 bit được chia rẻ trên các diễn đàn trong nước. Ảnh chụp màn hình.

Ngoài ra, đa số người dùng thử đều đánh giá khá cao những thay đổi khác của hệ điều hành mới. "Bản thử nghiệm này có đầy đủ các tính năng Aero và Flip 3D, cấu hình máy yêu cầu tương đương Vista nhưng đòi hỏi phần cứng không nặng bằng. Các ứng dụng khởi động nhanh và tương thích hầu hết phần mềm cho Vista, kể cả driver", thành viên tructransecure trên trang vozForums nhận xét. "Tuy nhiên bản 7 vẫn còn điểm chưa tốt, một vài chương trình hữu ích bị cắt bỏ trong khi số khác không được sử dụng nhiều thì Microsoft vẫn giữ lại. Nhưng về tổng quan, một bản thử nghiệm như vậy quả thực rất đáng khích lệ".

Nick dai_fuji cũng thuộc diễn đàn này khẳng định phiên bản hệ điều hành mới của tập đoàn phần mềm Mỹ "hoạt động thông minh hơn, tùy biến các chương trình đang chạy hay hơn và tốc độ sao chép file có khi gấp hai lần Vista".

Những điểm mới của Windows 7 theo đánh giá của người dùng Việt Nam: 

Màn hình khởi động thay đổi. Ảnh: vozForums.



Người dùng tự chọn vị trị đặt Desktop Gadget. Nút đen ở góc phải màn hình cho phép ẩn các cửa sổ đang mở trên desktop. Ảnh: vozForums.



Taskbar gọn gàng và đẹp hơn với giao diện Ribbon (nhưng không mặc định mà phải cài đặt). Ảnh: CaunoiIT.



Calculator được thiết kế lại đẹp và nhiều tính năng hơn so với các phiên bản trước. Ảnh: CaunoiIT.



Windows 7 đi kèm Internet Explorer 8 Beta với tốc độ cải thiện, nâng cao bảo mật như thêm tùy chọn Delete Cache khi thoát khỏi trình trình duyệt và tích hợp với dịch vụ Live của Microsoft. Ảnh: vozForums.



Windows Media Center đẹp và dễ sử dụng. Ảnh: vozForums.



Windows Media Player 12 quản lý thư viện nhạc tốt hơn và hỗ trợ nhiều định dạng, trong đó có H.264, ACC, Xvid, DivX video và một số định dạng phim, nhạc HD mà không cần cài codec. Ảnh: vozForums.



MS Paint được thiết kế lại hoàn toàn với giao diện Ribbon. Ảnh: vozForums.



Một thay đổi lớn khác là Notepad. Ảnh: vozForums.



Công cụ ghi chú Sticky Note thú vị. Ảnh: vozForums.



Các ứng dụng chạy thử trên Windows 7 cơ bản đều tốt, như Office 2007, Firefox, Yahoo Messenger, Kaspersky Internet Security 2009, Unikey... Ảnh: CaunoiIT.

Theo VnExpress
  • 2.820