Windows Vista thua XP trong cuộc đua tới Olimpic 2008

  •  
  • 49

Hệ điều hành mới nhất của Microsoft, Windows Vista, sẽ không có mặt trong hạ tầng CNTT được xây dựng để phục vụ cho Thế vận hội 2008 tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong “cuộc đua” tới lễ hội trọng đại này, Windows Vista đã “về sau” hệ điều hành tiền nhiệm của mình là Windows XP.

Xie Long, Giám đốc Olympic Business Department của Levono – nhà tài trợ Olympic, đã xác nhận rằng Vista không đáp ứng được yêu cầu của Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Hãng sản xuất máy tính Trung Quốc Lenovo là một trong số những nhà tài trợ chính thức cho Thế vận hội sẽ diễn ra vào tháng 8/2008. Theo đó, Lenovo sẽ cung cấp các máy tính để bàn, máy tính xách tay và các máy chủ để phục vụ cho ngày hội thể thao này.

Mặc dù Microsoft và Levono vừa ký kết một hợp đồng có trị giá hơn 1 tỷ USD về việc cài đặt trước hệ điều hành Windows Vista vào các máy tính của Levono, Windows XP vẫn sẽ là hệ điều hành khởi động cho Olympic Bắc Kinh 2008.

Windows XP vẫn sẽ là hệ điều hành khởi động cho Olympic Bắc Kinh 2008.

Theo một báo cáo của ZDNetAsia, ông Xie Long giải thích rằng Windows Vista thậm chí còn không được coi là một chọn lựa cho hệ điều hành hỗ trợ kiến trúc CNTT của đại hội. Lý do giải thích cho việc này rất đơn giản, trong đó bao gồm cả việc Levono đã hoàn tất mọi chi tiết về trách nhiệm của mình đối với việc tổ chức đại hội từ năm 2004, khi mà Vista chưa ra đời.

Nếu như có được tổng thể hệ điều hành Windows Vista cho Thế vận hội Bắc Kinh 2008, Trung Quốc sẽ là một thành công lớn trong chiến dich Marketing của Microsoft. Tuy nhiên, tập đoàn có trụ sở tại Redmond này lại để lỡ mất cơ hội ngàn vàng khi mà liên tiếp trì hoãn ngày ra mắt hệ điều hành này cho tới tận ngày 30/1/2007.

Trong số 300 máy chủ, 800 máy để bàn và 70 máy xách tay nằm trong kế hoạch tại trợ của Lenovo, Windows Vista sẽ không được khởi động trên bất kỳ một hệ thống nào. Vista cũng có thể đã hết cơ hội để trở thành hệ điều hành chính thức tại một kỳ Thế vận hội khi mà đại hội tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2012 - vào thời điểm này, Microsoft có lẽ đã cho ra mắt Windows Seven, hệ điều hành được dự tính hoàn thành vào năm 2009.

Nguyễn Nam

Theo SoftpediaNews, VTC
  • 49