Xác tàu đắm 200 năm tuổi được khai quật do xói mòn trên bãi biển Florida

  •  
  • 152

Sau trận bão nhiệt đới Eta năm 2020, việc xói mòn cồn cát trên bãi biển Crescent ở Florida đã phát hiện ra các bộ phận của một con tàu đắm từ 200 năm trước.

Những tàn tích còn sót lại khiến người dân địa phương, Mark O'Donoghue's, để mắt đến cuộc đi dạo thường ngày của anh ta trên bãi biển, và anh ta đã liên hệ với Giám đốc Dự án Hàng hải Khảo cổ học Hải đăng St. Augustine (LAMP), Chuck Meide. Nhóm LAMP tiến thẳng vào dự án và bắt đầu giải mã con tàu này là gì và nó đến từ đâu.

 Con tàu đắm 200 năm tuổi.
Con tàu đắm 200 năm tuổi. (Ảnh: Fort Matanzas / Facebook)

Nhóm LAMP tin rằng những tấm gỗ được khai quật có thể là một phần của một thương gia người Mỹ từ những năm 1800.

Họ giải thích thêm: “Hơn 70% tổng số vụ chìm ​​tàu lịch sử được biết đến ở Florida là do các tàu buôn tham gia hoạt động thương mại ven biển di chuyển hàng hóa từ cảng ven biển này sang cảng ven biển khác dọc theo bờ biển Đại Tây Dương".

Việc xác định niên đại của tàu buôn phức tạp hơn, nhưng nhóm nghiên cứu có các khoản khấu trừ của nó. Meide nói: "Mọi thứ chúng tôi thấy trên đó đều phù hợp với giả thuyết đó; ván gỗ, ván gỗ, dây buộc bằng sắt. Chúng trông khá giống với những con tàu khác từ những năm 1800 mà chúng tôi đã thấy" .

Nhờ vào cơn bão nhiệt đới Eta mà chúng tôi có cuộc khám phá lịch sử này. Như CNN từng đưa tin, cơn bão đã tạo ra thủy triều cao với "lũ lụt ven biển và xói mòn bãi biển", dẫn đến các phần của Bãi biển Crescent di chuyển và cuối cùng là phát hiện xác tàu.

Trong quá trình nghiên cứu, nhóm LAMP đã tin rằng những tàn tích này có thể là từ con tàu Caroline Eddy, như Meide nói với CNN .

Vào cuối tháng 8 năm 1880, Caroline Eddy rời Fernandina đến New York vận chuyển mặt hàng gỗ trong đêm. Sau đó thì gặp sự cố và bị đắm tàu.

Cập nhật: 02/03/2022 Theo sao.baophapluat
  • 152