Xe đạp chống trộm thông minh có khung "biến hình" làm khóa

  •  
  • 391

Công ty Chile phát triển mẫu xe đạp chống trộm với khả năng thay đổi khung xe để khóa vào cột hay hàng rào chỉ trong 15 giây.

Để giảm nguy cơ trộm cắp xe đạp, công ty Yerka Bikes (Chile) phát triển Yerka V3, mẫu xe đạp với khả năng chống trộm hiệu quả, Design Boom hôm 25/2 đưa tin. Từ tính thẩm mỹ đến chức năng, mẫu xe đều đảm bảo một yếu tố quan trọng đối với người dùng, đó là sự an toàn.

Yerka V3 trang bị công nghệ chống trộm đã được cấp bằng sáng chế. Chiếc xe sử dụng khóa tích hợp trong khung. Người dùng chỉ mất khoảng 15 giây để khóa và mở khóa xe xung quanh cột, hàng rào, hoặc hầu hết các vật có chiều rộng 20 cm.

Xe đạp rka V3 chỉ nặng 12,9kg, giúp nó trở thành phương tiện giao thông nhẹ và linh hoạt.
Xe đạp rka V3 chỉ nặng 12,9kg, giúp nó trở thành phương tiện giao thông nhẹ và linh hoạt.

Bánh xe cũng được bảo vệ vì Yerka Bikes trang bị các đai ốc có kiểu mẫu đặc biệt, đòi hỏi một thiết bị chuyên dụng bán kèm theo xe để tháo rời. Bên canh đó, Yerka V3 cũng rất linh hoạt khi được thiết kế để người dùng có thể lắp đặt các loại ghế trẻ em hay chắn bùn.

Một chiếc xe đạp thông thường với ổ khóa có thể nặng 17kg hoặc hơn. Trong khi đó, Yerka V3 chỉ nặng 12,9kg, giúp nó trở thành phương tiện giao thông nhẹ và linh hoạt. Dù giảm trọng lượng, chiếc xe vẫn sở hữu bộ khung được làm bằng nhôm và thép chromoly nhằm mang lại độ cứng và an toàn. Về độ bền bỉ, Yerka V3 có thể chịu vật nặng đến 150kg, theo các thử nghiệm của nhà sản xuất. Một yếu tố khác giúp tăng tính an toàn là khả năng phát sáng trong bóng tối nhờ các dải màu phản quang ở bánh xe.

"Vì khung xe đóng vai trò là ổ khóa nên phá khóa đồng nghĩa với việc làm hỏng chính chiếc xe. Bất cứ tên trộm nào cũng sẽ coi đây là một ý tưởng phi thực tế. Nếu bằng cách nào đó mà chúng phá được cột, hàng rào hay cấu trúc dùng để khóa xe, chúng cũng không thể đạp vì hệ thống truyền động cũng bị khóa", Yerka Bikes cho biết.

Cập nhật: 28/02/2022 Theo VnExpress
  • 391