Xe hơi thời trang chạy bằng rác thải

  •  
  • 1.398

Các kỹ sư Anh Quốc vừa cho ra đời một loại xe ôtô có khả năng sử dụng khí metan sinh học sinh ra từ rác thải trong các ống cống làm nhiên liệu.

 

 

Chiếc xe bảo vệ môi trường thời trang nhất từ trước đến nay.

 

Điều quan trọng là chiếc xe chạy bằng rác thải này lại không hề thua kém bất cứ chiếc xe hơi thông thường nào về mặt thời trang. Nhìn bề ngoài, loại xe bảo vệ môi trường mới được thiết kế trông khá giống với loại xe Beetle thời trang được nhiều người sưu tập xe yêu thích.

Chiếc xe có tên gọi “Bio-Bug” độc đáo này cũng là chiếc xe đầu tiên của nước Anh sử dụng khí metan để làm nhiên liệu cho động cơ mà không hề ảnh hưởng yêu cầu về hình dáng bề ngoài của một chiếc xe hơi .

Các nhà sản xuất tin rằng, chiếc Bio-Bug này có thể “thổi bay” những chiếc xe điện ra khỏi thị trường xe bảo vệ môi trường, mở đường cho một cuộc cách mạng xe hơi bảo vệ môi trường thực sự.

Mohammed Saddiq, thuộc công ty Năng lượng bề vững Geneco, nơi phát triển loại xe mới này khẳng định, quá trình điều khiển “sẽ không có gì khác biệt”.

 

Bio-Bug sẽ thay thế xe điện và tạo nên một cuộc "cách mạng xanh"
trong ngành sản xuất ô tô?

 

Saddiq nói: “Trước đây, các khí ga không đủ sạch để có thể cung cấp cho xe ô tô mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất của xe. Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ mới nhất, Bio-Bug sẽ không khác những chiếc xe thông thường và hơn thế nó sử dụng loại nhiên liệu bền vững”.

Hiện tại, chiếc Bio-Bug này có thể chạy bằng cả nhiêu liệu thông thường cũng như khí metan nén. Chiếc xe có tốc độ tối đa 183 km/h này sẽ bắt đầu khởi động bằng xăng không chì thông thường nhưng nó sẽ tự động chuyển sang sử dụng khí metan nén khi động cơ nóng lên. Khi khí metan được sử dụng hết, chiếc xe sẽ quay trở lại sử dụng nhiên liệu xăng thông thường.

Theo những kết quả thử nghiệm, mỗi mét khối khí metan có thể cung cấp cho một chiếc Bio-Bug thực hiện hành trình dài 8,5 km. Như vậy, mỗi một nhà  máy xử lý nước thải có thể cung cấp đủ nhiên liệu cho quãng đường 153 triệu km mỗi năm đồng thời giảm thiểu được 19.000 tấn CO2 thải ra môi trường.

(Ảnh: Daily Mail)

 

Theo Vietnamnet
  • 1.398