Xe máy điện xách tay

  •  
  • 1.253

Tình trạng ô nhiễm và tắc nghẽn giao thông thường phổ biến ở những thành phố đông dân cư. Nay một phương tiện đi lại nhỏ gọn mới sẽ giúp giải quyết tình trạng này.

Các nhà nghiên cứu của tổ chức Smart Cities thuộc Viện công nghệ Massachusetts, Mỹ, đã cho ra đời loại xe scooter có thể gấp lại bằng nửa kích cỡ ban đầu, rất tiện lợi để đỗ, cất, hay mang theo lên xe buýt, tàu điện ngầm.

"Chiếc scooter mang tới một giải pháp xanh, sạch và vô cùng tiện lợi. Nó sẽ giảm nhu cầu sử dụng các phương tiện cá nhân trên đường phố", Ryan Chin, nhà thiết kế tại Viện công nghệ Massachusetts, Mỹ, nói. 

Chiếc xe điện trông giống như một scooter thông thường. Nhưng trong khi các xe máy khác có bình xăng, động cơ đốt cháy, bộ truyền động, khớp ly hợp và tất cả những phụ kiện đi kèm - tổng cộng lên tới 1.000 bộ phận, thì chiếc scooter mới chỉ có khoảng 150 linh kiện. Xe được nạp điện bằng pin. Do ít phụ kiện nên xe cũng nhẹ và rẻ hơn rất nhiều. Nó nặng khoảng 39 kg, so với một xe ga thông thường nặng khoảng 120 kg.


(Ảnh: Infosyncworld.com)


(Ảnh: Discovery)

M.T.

Theo Discovery, Vnexpress
  • 1.253