Xôn xao trâu mẹ sinh 2 con nghé

  •   3,33
  • 4.071

Từ lúc cha sinh mẹ đẻ đến giờ tôi mới thấy con trâu mẹ sinh đôi thế này chú à. Lạ thật, mà hai con nghé nó lớn nhanh nữa cơ đấy...", ông Võ Văn Hòa chủ nhân của con trâu mẹ đã đẻ một lần 2 con nghé cho biết.

Chuyện gia đình ông Võ Văn Hòa, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An có con trâu mẹ đẻ một lúc 2 con nghé đang làm cho làng quê yên tĩnh lâu nay trở nên xôn xao.

Sau gần 10 ngày, con trâu sinh đôi được hai con nghé, ông Võ chia sẻ: "Tôi vô cùng sửng sốt. Con trâu mẹ chuyển dạ sinh con chỉ mấy phút thấy nó đẻ được một con, tôi chờ lấy nhau khi thấy nó tiếp tục đẻ thêm một con nữa. Không thể tin nổi chú à, tôi kêu vợ, con ra xem rồi bán tín bán nghi mình hoa mắt cũng nên. Nhưng khi nó rơi cái bịch, đưa tay sờ thì đúng đó là con nghé thật...".

Sau khi hay tin con trâu mẹ nhà ông Hòa sinh một lần được 2 con nghé bỗng chốc người dân trong vùng hiếu kỳ kéo đến xem ngày càng đông. "Có ngày hàng trăm lượt người kéo đến xem chú à. Ai cũng bảo lạ thật, từ thuở xa xưa đến nay vùng đất này chưa thấy có gia đình nào nuôi trâu lại đẻ một lần 2 con đâu", ông Hòa cho biết thêm.

Được biết, con trâu mẹ của gia đình ông Võ Văn Hòa để 6 lứa, được 7 con. Đây là lần thứ 6 (trâu đẻ khoảng trung tuần tháng 7/2011), con trâu mẹ sinh đôi được 2 con nghé. Hiện hai con nghé này phát triển bình thường, trọng lượng nặng ước chừng khoảng 30kg/con; hai con nghé này một con có 4 xoáy (con sinh ra trước) và một con 3 xoáy (sinh ra sau).

Một số hình ảnh về đôi nghé sinh đôi:

Xôn xao trâu mẹ sinh 2 con nghé

Xôn xao trâu mẹ sinh 2 con nghé
 

Theo Xã luận
  • 3,33
  • 4.071