Xuất hiện dồn dập bão lớn tại khu vực Trung Mỹ và Caribbean

  •  
  • 247

Bão Marie trên Thái Bình Dương ngày 24/8 đã tăng cường độ, trở thành bão cấp độ 5, đe dọa gây ra mưa lớn và sóng to tràn bờ tại nhiều khu vực của Mexico.

Theo dự báo Trung tâm Bão Quốc gia (NHC) có trụ sở tại Miami (Mỹ), bão Marie có tốc độ gió liên tục tối đa là 260km/giờ.

Hiện bão vẫn cách bán đảo Baja California của Mexico khoảng 805km về phía Nam và đang di chuyển với vận tốc 22,5km/giờ.

Theo cảnh báo, cơn bão này có thể tiếp tục tăng cường độ trong 1-2 ngày tới.

Xuất hiện dồn dập bão lớn tại khu vực Trung Mỹ và Caribbean
Hình ảnh bão Marie chụp từ vệ tinh. (Nguồn: NASA/AFP)

Tại một số vùng bờ biển phía Tây Nam của Mexico đã xuất hiện sóng to và hiện tượng này nhiều khả năng sẽ lan sang khu vực Baja California và Vịnh California ở miền Nam khi cơn bão tiếp tục di chuyển về Tây Bắc.

Thông tin thời tiết của Mexico cho biết trong ngày 23/8, mưa lớn đã đổ bộ vào sáu bang của Mexico bao gồm Michoacan, Colima, Guerrero, Oaxaca, Jalisco và Nayarit, đe dọa gây ra lở đất và lũ tràn bờ tại các sông.

Chính quyền khuyến cáo người dân tại các khu vực này thực hiện các biện pháp an toàn và theo dõi thông tin cập nhật mưa bão.

Trong khi đó, tại miền Trung Bahamas, bão nhiệt đới Cristobal đang di chuyển với sức gió trên 72km/giờ song không có nhiều khả năng trở thành bão lớn.

Thông tin từ NHC cho biết tâm bão đang ở cách đảo Inagua 300km về phía Đông-Đông Bắc, bão Cristobal đang di chuyển với vận tốc 13 km/giờ và có khả năng tiếp tục mạnh lên trong ba ngày tới.

Tuy nhiên, bão hiện đang di chuyển về phía Đông của miền Trung Bahamas trong ngày 25/8 sau đó sẽ hướng ra Đại Tây Dương về phía Đông Bắc trước khi suy yếu và biến mất.

Trong hai ngày cuối tuần qua, bão Cristobal đã mang theo mưa lớn vào miền Trung và Đông Nam Bahamas, cũng như một phần đảo Haiti và Cộng hòa Dominica.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 247