Ý tưởng xe buýt với các thành xe là màn hình LCD

  •  
  • 852

Nhà thiết kế Tad Orlowski vừa đưa ra bản thiết kế cho chiếc xe ý tưởng (concept) mới nhất của mình với sự xuất hiện của các tấm màn hình LCD trong suốt gắn trên xe buýt.

Xe buýt ý tưởng của Tad Orlowski được đặt với cái tên là Willie với hai bên thành xe là màn hình LCD trong suốt thay vì là tấm kim loại và kính như xe buýt thông thường.

Ý tưởng xe buýt với các thành xe là màn hình LCD

Ý tưởng xe buýt với các thành xe là màn hình LCD

Đáng chú ý đây là màn hình trong suốt tức khi không hiển thị, người ngồi trong xe có thể nhìn xuyên thấu qua bên ngoài. Trong khi nếu được bật lên, khối màn hình to và dài theo chiều dài của xe này có thể được dùng để hiển thị các thông tin hữu ích với hành khách như lộ trình, thông tin thời tiết, báo chí, bản tin quan trọng.

Rõ ràng màn hình LCD trong suốt là khác biệt lớn nhất giữa Willie và những xe buýt hiện tại bởi ngoài việc cung cấp thông tin cho hành khách thì nó còn là vật trang trí cho đô thị. Những xe buýt hiện tại cũng được gắn các tấm biển quảng cáo nhưng nó là cố định và không thể thay đổi nội dung theo thời gian như Willie. Hy vọng rằng một ngày nào đó ý tưởng này sẽ thành sự thật cho đô thị của chúng ta.

Theo Tinh Tế
  • 852