Yahoo đóng cửa trang đấu giá trực tuyến

  •  
  • 126

Yahoo vừa chính thức thông báo sẽ đóng cửa trang web đấu giá trực tuyến Yahoo Auctions. Kể từ ngày 3/6 tới đây trang web sẽ bắt đầu không tiếp nhận danh sách đấu giá mới. Ngày 16/6 là ngày vận hành cuối cùng Yahoo Auctions.

Như vậy chỉ trong vòng có hơn một tuần Yahoo liên tiếp thông báo đóng cửa hai dịch vụ có lượng người dùng nhiều nhất của hãng. Tuần trước là Yahoo Photos và tuần này là Yahoo Auctions.

Quan chức Yahoo cho biết việc họ đóng cửa Yahoo Photos là nhằm thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ chia sẻ ảnh số trực tuyến trên nền tảng Web 2.0 Flickr. Yahoo Photos cũng sẽ chính thức ngừng hoạt động trong tháng 6 này.

Tuy nhiên, Yahoo Auction bước đầu mới chỉ đóng cửa với thị trường Mỹ và Canada. Dịch vụ tiếp tục được duy trì hoạt động ở 3 thị trường châu Á - Hồng Kông, Singapore và Đài Loan.

Thông báo chính thức trên trang Yahoo Auctions của Mỹ và Canada khẳng định: "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng chúng tôi đi đến quyết định đóng cửa trang đấu giá trực tuyến trên thị trường Mỹ và Canada để tập trung phục vụ tốt hơn các khách hàng sử dụng một số dịch vụ giá trị khác của Yahoo".

Trong một tuyên bố phát đi cuối tuần trước Phó chủ tịch điều hành Yahoo Network Division Jeff Weiner khẳng định hãng đang nỗ lực hết sức quy hoạch lại nguồn tài nguyên và những mục tiêu ưu tiên chiến lược.

Người phát ngôn của Yahoo từ chối xác nhận thông tin liệu việc gần đây Yahoo liên tục đóng cửa các trang web dịch vụ có phải là một phần trong chiến dịch loại bỏ những dịch vụ hoạt động không mấy hiệu quả của hãng hay không.

Con số thống kê của comScore cho biết hiện hãng đấu giá trực tuyến hàng đầu thế giới eBay chiếm tới 94% thị phần thị trường Mỹ. Thị phần của Yahoo chỉ vào khoảng 0,2%.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 126