Yahoo và PayPal hợp sức trong thanh toán trực tuyến

  •  
  • 94

Trên nền tảng liên minh bền vững, hôm 17/4, Yahoo cùng Paypal đã công bố rằng những kết quả tìm kiếm do Yahoo bảo trợ sẽ được gắn thêm một biểu tượng mua hàng màu xanh kết nối với khách mua hàng, cho phép sử dụng Express Checkout của Paypal làm phương thức thanh toán.

Danh sách tìm kiếm trên Yahoo của những người tham gia mua hàng sẽ gắn biểu tượng mua hàng trực tuyến, chỉ dẫn người tiêu dung tới một phím màu cam sáng trên trang thanh toán của khách, cung cấp một đường dẫn đơn giản hóa tới những giao dịch hoàn thành có sử dụng PayPal Express.

Biểu tượng này trông tương tự với biểu tượng mua hàng trực tuyến của dịch vụ thanh toán Google Checkout khi lần đầu ra mắt. Tuy nhiên, Google sau đó đã thay đổi hình ảnh và vị trí biểu tượng thanh toán của hãng.

Khi được hỏi chương trình thanh toán Yahoo/PayPal khác với của Google ra sao, ông Rich Riley, phó giám đốc phụ trách dịch vụ kinh doanh nhỏ và kênh trực tuyến của Yahoo đã thừa nhận dịch vụ mới này cũng có chức năng tương tự. Tuy nhiên Riley đã chỉ ra rằng PayPal có hơn 100 triệu khách hàng, lớn hơn rất nhiều so với số lượng những nhà quảng cáo sử dụng phương thức thanh toán của Google.

Thực vậy, một nghiên cứu tiến hành đầu năm 2007 đã khẳng định rằng, năm 2006, PayPal đã đang thống lĩnh 42% thị trường thanh toán trực tuyến, gấp 6 lần so với Google.

Yahoo và PayPal sẽ giới thiệu chương trình mới này cùng với một loạt những ưu đãi cho người mua hàng. Những thông tin chi tiết về chương trình thanh toán mới có thể tìm thấy trên http://searchmarketing.yahoo.com/paypal.

Anh Thư

Theo Search Engine Land, VTC
  • 94