Dynamic Island là gì? Dynamic Island có tác dụng gì trên iPhone 14 Pro?

  •  
  • 639

Trong sự kiện Far Out vừa diễn ra, Apple đã trình làng một loạt sản phẩm mới trong đó nổi bật nhất là bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Mọi sự cách mạng đều nằm ở thiết kế màn hình. Năm nay, Apple loại bỏ thiết kế kiểu tai thỏ trên iPhone 14 Pro mà thay vào đó là thiết kế hình viên thuốc với tên gọi riêng là Dynamic Island (Đảo thích ứng).

Vậy Dynamic Island là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu.

Dynamic Island là gì?

"Dynamic Island" đang trở thành từ khóa hot trên mạng sau khi Apple giới thiệu iPhone 14
"Dynamic Island" đang trở thành từ khóa hot trên mạng sau khi Apple giới thiệu iPhone 14.

Nói một cách đơn giản, Dynamic Island là tên gọi của phần khuyết trên màn hình iPhone 14 Procũng là tên của tính năng thích ứng mới mà Apple khai sinh ra.

Bình thường thì khu vực Dynamic Island là một phần khuyết trên màn hình để dành cho camera TrueDepth và các cảm biến. Trong các tình huống mở full màn hình như xem video, chơi game... phần khuyết này sẽ xuất hiện và che khuất một phần nội dung. Tuy nhiên, trong một vài tình huống nó sẽ thích ứng để hòa vào thông báo, hiển thị tạo ra các hiệu ứng hấp dẫn.

Dynamic Island có tác dụng thế nào trên iPhone 14 Pro?

Với Dynamic Island, Apple đã khéo léo biến khiếm khuyết của iPhone 14 Pro thành điểm hấp dẫn người mua, điều mà bao năm nay các mẫu smartphone Android không làm được. Từ một điểm khuyết trên màn hình, Dynamic Island biến thành một tính năng hữu ích.

Các bạn có thể xem chi tiết về Dynamic Island trong video dưới đây:

Có thể nói rằng Apple đạt được thành công ngày hôm nay nhờ sự sáng tạo của mình trong mọi sản phẩm. Apple chưa bao giờ là hãng tiên phong ra mắt các công nghệ mới nhưng lại luôn là hãng đưa ra các giải pháp tuyệt vời nhất.

Cập nhật: 08/09/2022 QTM
  • 639