Yêu: Một phản ứng dữ dội trong não bộ

  •  
  • 972

Một nghiên cứu ở Mỹ phát hiện, phản ứng trong não bộ của người đang yêu giống như trạng thái đê mê khi dùng ma túy.

Ngày 14/2, Thông tấn xã Việt Nam đưa lại tin về một nghiên cứu được đăng trên trang mục Sức khỏe của tờ Wall Street Journal (Mỹ). Đây là nghiên cứu về thần kinh của những người đang yêu do Nhà nhân chủng học Helen Fisher thuộc Đại học Rutgers University ở bang New Jersey, Mỹ tiến hành. (Ảnh: VNN)

Tiến sĩ H. Fisher đã sử dụng máy chụp cộng hưởng từ (MRI) để theo dõi phản ứng trong bộ não của 15 người tình nguyện. Họ được cho xem ảnh của những người mà họ quen biết nhưng không yêu và ảnh của những người mà họ yêu. Kết quả cho thấy, phản ứng trong bộ não khi họ nhìn ảnh của người yêu rất giống với trạng thái đê mê khi dùng ma tuý.

Điều mà TS H. Fisher rút ra là, ở những người đang yêu, phản ứng của hệ thần kinh cực mạnh. "Mọi chuyện xảy ra trong bộ não của những người đang yêu là phản ứng hoá học", nhà nghiên cứu này nói.

Trong khi đó, kết quả các công trình nghiên cứu ở I-ta-li-a cũng cho thấy, thành phần và lượng máu trong não của những "kẻ si tình" có nhiều điểm tương đồng... với những người mắc bệnh thần kinh!

Các nhà khoa học cho rằng, phát hiện trên đã mở ra triển vọng cải thiện quan hệ giữa người với người, kể cả việc "thắp lại ngọn lửa tình lãng mạn" của các đôi nam nữ như lần đầu tiên họ gặp nhau.

Ng. Lan

Theo VietNamNet
  • 972