Ziro: Hệ thống cho phép bạn thiết kế robot và điều khiển nó thông qua chuyển động bàn tay

  •  
  • 615

Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm CES 2016 diễn ra hồi đầu năm nay, Ziro là hệ thống cho phép người dùng tạo ra một con robot theo ý muốn, đồng thời điều khiển nó thông qua chuyển động bàn tay và các ngón tay.

Đây là hệ thống cho phép người dùng có thể tạo ra được một con robot theo ý của mình.
Đây là hệ thống cho phép người dùng có thể tạo ra được một con robot theo ý của mình.

Thành phần cơ bản của hệ thống này bao gồm tập hợp 4 động cơ có thể cấp năng lượng cho bất kỳ thiết kế robot nhỏ gọn nào. Kèm theo đó là một chiếc găng tay được trang bị cảm biến chuyển động.

Bạn có thể biến mọi vật dụng bỏ đi thành món đồ chơi thú vị hơn.Bạn có thể biến mọi vật dụng bỏ đi thành món đồ chơi thú vị hơn.

Một ứng dụng được cài trên smartphone sẽ đóng vai trò kết nối cả 2 yếu tố nói trên thông qua Wi-Fi, cho phép người dùng ghép một động cơ nào đó với một cử chỉ cụ thể. Khi đến tay khách hàng, nhà sản xuất sẽ cung cấp vài mẫu thiết kế đơn giản trong hộp, tuy nhiên họ cũng khuyến khích người dùng sáng tạo ra những mẫu robot mới.

Nếu đặt hàng từ bây giờ thì sản phẩm sẽ có giá là 229 USD.
Nếu đặt hàng từ bây giờ thì sản phẩm sẽ có giá là 229 USD.

Tanuj Siddarth - kỹ sư phát triển sản phẩm của Ziro, cho rằng bạn có thể biến mọi vật dụng bỏ đi hay thậm chí là đồ chơi cũ trong nhà, thành một món đồ chơi mới vui vẻ và thú vị hơn.

Zo - mẫu robot được thiết kế bởi anh chàng Ross Miller (The Verge):

Ziro có thực hiện một chiến dịch gọi vốn trên Indiegogo với mục tiêu đề ra là 30.000 USD và họ đã thành công. Nếu đặt hàng ngay từ bây giờ, bạn có cơ hội sở hữu bộ sản phẩm đặc biệt này (gồm 1 găng tay, 4 động cơ và một số bộ phận ráp robot) với giá 229 USD. Thời gian giao hàng dự kiến là vào tháng 1/2017.

Cập nhật: 17/05/2016 Theo Tinh Tế
  • 615