Người đàn ông lập kỷ lục thế giới khi squat 26.000 lần trong 24 giờ

  •   3,33
  • 3.986

Người đàn ông ở Illinois vừa lập kỷ lục thế giới khi squat (hạ thấp hông rồi đứng lên) 26.100 lần trong vòng 24 giờ.

Kỷ lục do Tony Piraino ở Decatur xác lập. Anh bắt đầu squat vào lúc 5h sáng ngày 5/4 và kết thúc vào 5h sáng ngày 6/4. Anh đã đánh bại kỷ lục thế giới do Joe Reverdes, sống tại Rhode Island, thiết lập vào năm 2020 với 25.000 lần squat.

Để đảm bảo bản thân có đủ sức bền và năng lượng hoàn thành mục tiêu, Piraino nghỉ 30 giây sau mỗi 22 lần squat, nghỉ dài hơn sau mỗi vài trăm lần. Trước khi thực hiện thử thách, anh cũng uống nhiều nước tăng lực, ăn đồ ăn nhẹ giàu carbohydrate. Ở giữa hiệp squat, Piraino chia sẻ anh cảm thấy mệt mỏi, tưởng chừng sẽ bỏ cuộc. Tuy nhiên, anh vẫn cố gắng hoàn thành thử thách, cuối cùng có kết quả vượt ngoài mong đợi.

Tony Piraino không chỉ phá kỷ lục trước đó là 25.000 lần squat, anh còn vượt qua mục tiêu 26.000 lần do mình đặt ra. Thời gian tới, kỷ lục của anh sẽ chính thức được tổ chức Guinness World Records xác nhận.

 Tony Piraino trong quá trình xác lập kỷ lục squat.
Tony Piraino trong quá trình xác lập kỷ lục squat. (Ảnh: Tony Piraino).

Trả lời truyền thông địa phương, anh cho biết bản thân được truyền cảm hứng từ vận động viên David Hoggins, người đã lập kỷ lục thế giới vào năm 2013 khi thực hiện 4.030 lần kéo xà trong 17 giờ 45 phút. Kể từ đó, anh đã đọc cuốn sách Can't Hurt Me của Goggins và quyết định đẩy bản thân đến giới hạn.

Squat là bài tập tổng hợp có sự tham gia của cơ core (nhóm cơ cốt lõi nằm ở trung tâm của cơ thể), cơ tứ đầu đùi và cơ mông nhằm cải thiện khả năng giữ thăng bằng và tăng sức mạnh. Bài tập này còn giúp duy trì sức mạnh phần thân dưới, ổn định các cơ xung quanh cột sống và giảm nguy cơ đau lưng dưới.

Người tập đứng hai chân dang rộng bằng vai và duỗi thẳng hai tay ra trước mặt. Từ từ uốn cong đầu gối xuống theo tư thế ngồi, chú ý giữ lưng thẳng, đùi vuông góc với mũi chân và giữ nguyên tư thế trong 5 giây.

Cập nhật: 21/04/2024 VNE
  • 3,33
  • 3.986