10 phương tiện quân sự kỳ lạ nhất trong lịch sử thế giới

  •   2,26
  • 2.414

Dưới đây là 10 phương tiện quân sự có thiết kế khá lạ mắt thậm chí là kỳ dị nhưng tính thực chiến của nhiều trong số những cỗ xe này đã được lịch sử kiểm chứng.

1. Xe tăng khí động học T-55 Progrev-T

Xe tăng khí động học T-55 Progrev-T

Progrev-T thực chất là khung ngầm chiếc xe tăng T-54 được trang bị khối động cơ phản lực MiG-15. Progrev-T được tạo ra với mục đích chính là để dọn đường và phát hiện bom mìn. Động cơ phản lực của xe sẽ quét lớp đất và đá cuội trên cùng, để lộ các quả mìn găm phía dưới.

2. Xe tăng ZIL-2906

Xe tăng ZIL-2906

ZIL-2906 được chế tạo vào những năm 1970 bởi một nhóm các nhà khoa học Liên Xô. Loại xe tăng này không có bánh xe mà di chuyển bằng cách sử dụng một hệ thống giống như mũi khoan. ZIL-2906 là xe tăng có thể chinh phục mọi địa hình từ đất, cát, tuyết, đất ngập nước cho đến cả trên mặt nước.

Trên địa hình đầm lày, ZIL-2906 có thể di chuyển với tốc độ 30 dặm/giờ nhưng trên đường nhựa hoặc đường bê tông thì chỉ đi được với tốc độ 4 dặm/giờ. Ngoài tốc độ chậm thì xe tăng này còn có hạn chế là mũi khoan ở gầm xe sẽ làm hỏng mặt đường, tiếng ồn lớn khiến kẻ thù dễ dàng phát hiện và tấn công.

3. Xe tăng Krupp Kugelpanzer

Xe tăng Krupp Kugelpanzer

Krupp Kugelpanzer là xe tăng chiến đấu một người nên còn được gọi là xe tăng lăn. Xe được phát triển bởi Đức trong Thế chiến thứ hai chủ yếu chỉ dùng để trinh sát và do thám, mở đường cho quân đội.

Chiếc xe tăng kỳ dị này có lớp giáp chỉ dày tối đa 5mm, được trang bị động cơ hai thì xy-lanh đơn.

4. Vespa 150 TAP

 Vespa 150 TAP

Vespa 150 TAP là một chiếc xe tay ga tiêu chuẩn của Vespa có khả năng gây sát thương cao và cực kỳ cơ động ra đời vào những năm 1950, trong Chiến tranh Algeria. Xe được trang bị động cơ 150 phân khối và súng trường không giật 75mm Mk 20 gắn ở phía sau.

Súng trường không giật 75mm Mk 20 của xe cực kỳ mạnh mẽ với tầm bắn 6.400 mét và khả năng xuyên giáp dày tới 100 mm.

Do kích thước nhỏ gọn, Vespa 150 TAP trở thành vũ khí chống du kích lý tưởng, ngay cả ở những vùng xa xôi hẻo lánh. Nó có thể được chất vào các thùng vận chuyển và thả xuống phía sau phòng tuyến của kẻ thù.

5. Xe bọc thép Standard Beaverette

Xe bọc thép Standard Beaverette

Beaverette là một chiếc ô tô bọc thép được chế tạo bởi Standard Motor Company với mục đích bảo vệ các nhà máy sản xuất máy bay của Lord Beaverbrook.

Điểm hạn chế của chiếc xe bọc thép này là rất khó điều khiển vì tầm quan sát rất hạn chế.

6. Xe tăng Bob Semple

 Xe tăng Bob Semple

Xe tăng Bob Semple được chế tạo bởi Bộ trưởng Bộ Công trình New Zealand Bob Semple với mục đích nhắm vào bộ binh Nhật Bản chứ không phải là để giao chiến với các loại xe tăng khác.

Đây được coi là phương tiện quân sự tồi tệ nhất từng được chế tạo trong lịch sử thế giới.

7. Súng cối 2B1 OKA

Súng cối 2B1 OKA

Súng cối tự hành 2B1 Oka của Liên Xô có khả năng bắn những quả pháo hạt nhân nặng đến 750 kg nên được đánh giá là một trong những vũ khí pháo binh mạnh nhất.

Vận hành khẩu pháo khổng lồ này là khối động cơ công suất 750 mã lực, khá đuối so với khối lượng 55 tấn của 2B1 Oka. Tuy nhiên, điểm hạn chế của vũ khí này là phạm vi hoạt động hẹp (125 dặm) cộng với tốc độ bắn hạn chế.

8. Xe bọc thép Simms Motor War Car

Xe bọc thép Simms Motor War Car

Motor War Car là ra đời vào năm 1889, được chế tạo bởi một người tên là Frederick Richard Simms. Nó có thiết kế như một lô cốt di động nhưng là một cuộc cách mạng vào thời điểm đó.

Simms Motor War Car có lớp giáp dày 6mm và được trang bị động cơ 4 xi-lanh 3,3 lít 16 mã lực đem lại cho nó khả năng di chuyển với tốc độ khoảng 9 dặm/giờ.

9. Xe tăng Kliment Voroshilov 2 (KV-2)

Xe tăng Kliment Voroshilov 2 (KV-2)

Xe tăng KV-2 được trang bị lựu pháo M1938 khổng lồ kèm ba súng máy DT gắn trên thân xe.

KV-2 có khả năng chống lại hầu hết hỏa lực trực tiếp từ tất cả trừ vũ khí tốc độ cao ở cự ly gần một cách cực kỳ hiệu quả. Trong những năm đầu của Thế chiến thứ II, Liên Xô vẫn triển khai mẫu xe tăng này với số lượng lớn.

10. Xe Kettenkrad HK101

Xe Kettenkrad HK101

Xe Kettenkrad HK101 được thiết kế trong thời Đức Quốc xã có thiết kế giống một chiếc xe ba bánh nhưng bánh sau có rất nhiều bánh xe xích. Ngoài người lái, xe có thể chở thêm 2 người lính nữa. Xe có thể di chuyển trên các địa hình khó đi qua như đất nhão và vũng lầy. Vì khả năng off-road tuyệt vời và dễ bảo quản nên nó chủ yếu phục vụ cho công tác hậu cần dọc theo mặt trận Xô-Đức.

Cập nhật: 17/07/2022
  • 2,26
  • 2.414