10 sự thật về động vật mà chắc là bạn chưa nghe thấy bao giờ đâu

  •   42
  • 7.408

Nếu con người là một sinh vật trên trái đất với vô vàn điều phức tạp, thế giới động vật hợp thành từ hàng nghìn, hàng triệu loại lại càng phức tạp với vô số điều mà chúng ta chưa hề hay biết.

Thế giới động vật luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị mà chúng ta không hề hay biết. Cũng giống như con người, mỗi sinh vật cũng có nhiều câu chuyện chưa kể mà chắc chắn, bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe: Con vật cũng giống con người vậy sao? cuộc sống của chúng cũng đa dạng và muôn màu như vậy à?

Hãy cùng thử tìm hiểu 10 sự thật về động vật mà chắc là bạn chưa nghe thấy bao giờ này để biết nhiều hơn về thế giới xung quanh muôn màu muôn vẻ.

1. Giọng nói của dê cũng có ngữ điệu

Các nhà nghiên cứu từ đại học London, Anh đã chỉ ra ra rằng, cũng như con người, ngữ điệu và giọng của dê có thể thay đổi tùy thuộc vào môi trường sống của chúng. Ví dụ khi sinh ra, chúng thường chỉ nghe được giọng của mẹ và anh chị em trong đàn. Tuy nhiên, khi lớn hơn và tiếp xúc nhiều hơn với bầy đàn lớn, giọng của chúng cũng sẽ thay đổi phần nào.

2. Sói sống với bạn tình cả đời

Chó sói là loài vật thường kết đôi và chung sống với nhau suốt đời.
Chó sói là loài vật thường kết đôi và chung sống với nhau suốt đời.

Một đàn sói thường bao gồm một con sói đực chính, sói cái và bầy con, cùng những cặp sói già khác sẽ giúp trông coi những con sói con. Tuy nhiên, sói là một trong những loài vật trung thành nhất khi chúng thường kết đôi và chung sống với nhau suốt đời.

Thông thường, một đàn sói sẽ có từ 3,4 con cho tới 20 con, tùy thuộc vào lượng thức ăn. Ngoài ra, những con sói đơn độc cũng có thể tham gia vào các đàn sói nếu được cho phép.

3. Có những loài sứa bất tử

Loài sinh vật này có thể tại táo lại các mô cơ thể, sử dụng tế bào gốc để không bao giờ chết. Các nhà khoa học cho biết loại sứa có tên Turritopsis dohrnii này là loài sinh vật bất tử duy nhất trên thế giới.

4. Chim cánh cụt cũng biết cầu hôn bạn đời

Cũng như chó sói, chim cánh cụt cũng là loài động vật sẽ ghép đôi trọn đời. Khi chọn được một người bạn đời ưng ý, chim cánh cụt đực sẽ tặng cho chim cánh cụt cái một viên sỏi như biểu tượng của tình yêu.

5. Voi là loài động vật có văn hóa bầy đàn rất riêng biệt

Voi có thể khóc và cười.
Voi có thể khóc và cười.

Voi có thể khóc và cười. Chúng thường có những "nghi thức" chào hỏi rất đặc trưng để chào đón một thành viên mới trở về nhà sau nhiều ngày xa cách. Ngoài ra, chúng còn có nghi thức tang lễ khi một thành viên trong đàn qua đời.

6. Bò có bạn thân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bò cũng là một loài động vật thích giao du với bạn bè. Chúng thường có một người bạn thân trong đàn. Nếu phải sống tách khỏi người bạn thân đó, chúng sẽ trở nên căng thẳng và tính tình cáu kỉnh.

Đến bò còn có bạn thân, huống chi là con người.

7. Bò biển là hình mẫu cho các câu chuyện người cá

Khi mải mê găm cỏ, tảo biển; thỉnh thoảng những chú bò biển để rong tảo vắt vòng quanh cổ, lềnh bềnh trên sóng nước, trông như một mái tóc dài. Vì vậy, cũng với chiếc đuôi trông rất đặc thù, nhiều thủy thủ tin rằng con bò biển chính là một nàng tiên cá.

8. Những bài hát cá voi giống như âm nhạc của con người

Tại cùng một khu vực biển, những con cá voi sẽ cùng "hát" chung một bản nhạc.
Tại cùng một khu vực biển, những con cá voi sẽ cùng "hát" chung một bản nhạc.

Tại cùng một khu vực biển, những con cá voi sẽ cùng "hát" chung một bản nhạc và thay đổi theo mùa. Nếu ca khúc nghe đủ bắt tai, bài hát cá voi sẽ được những khu vực khác đón nhận, như các hit nhạc của con người. Các đàn cá voi khác sẽ học theo và cùng hát bài hit cá voi mới.

9. Trai có thể chuyển giới tính

Tùy thuộc vào điều kiện của mùa sinh sản (nhiệt độ, số lượng đực cái...), trai có thể chuyển đổi giới tính giữa con đực và con cái.

10. Sư tử cái sẽ ở với nhau cả đời

Những con sư tử cái trong đàn sẽ sống với nhau cả đời. Khi một sư tử cái sinh con, những con sư tử cái con sẽ ở với mẹ và các cô, trong khi các con sư tử đực sẽ tách đàn ra và sống một mình.

Cập nhật: 23/05/2017 Theo Thời Đại
  • 42
  • 7.408