10 vị Pepsi cực lạ bạn chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản

  •   44
  • 4.603

Dám chắc bạn chưa từng thử hết tất cả các hương vị của nước hãng nước ngọt có gas này.

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với đủ thứ loại bánh kẹo có mùi vị đa dạng, ví dụ: kẹo Kit Kat hương hoa anh đào một thời khuấy đảo thị trường. Nhưng còn nước ngọt thì sao? Không cần phải tìm kiếm gì cho xa khi chúng ta đã có Pepsi – sản phẩm được phân phối bởi tập đoàn Suntory. Pepsi cùng đối thủ truyền kì Coca-Cola thay phiên nhau thống lĩnh thị trường nước giải khát ở xứ sở hoa anh đào.

Tại Nhật Bản, các thương hiệu nước giải khát vào mỗi tháng thì cứ tung ra các dòng hương vị mới nhằm phục vụ cho các fan hâm mộ. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các hương vị "độc nhất vô nhị" của Pepsi Nhật Bản nhé!

Pepsi Ice Cucumber

Đây là một trong những dòng Pepsi lâu đời nhất.
Đây là một trong những dòng Pepsi lâu đời nhất.

Đây là một hương vị nước giải khát khiến nhiều người phải đặt dấu chấm hỏi. Pepsi mùi dưa chuột là một phiên bản "limited" chỉ được lên kệ vào đúng mùa hè 2007. Là một trong những dòng hương vị Pepsi "lớn tuổi nhất" nhưng Pepsi Ice Cucumber lại được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị sảng khoái, mát lạnh của dưa chuột, xóa tan những nóng bức ngày hè.

Người phát ngôn tập đoàn Suntory cho biết Pepsi Ice Cucumber một lần nữa sẽ được tái phát hành vào hè 2016, hãy chờ xem.

Pepsi White

Sản phẩm này được ra mắt năm 2008 với số lượng có hạn.
Sản phẩm này được ra mắt năm 2008 với số lượng có hạn.

Sản phẩm này được tung ra thị trường năm 2008 với số lượng có hạn. Mùi vị ban đầu của Pepsi White là mùi yaourt nhưng một phiên bản khác cũng của sản phẩm này ra đời tháng 12/2012 lại có mùi quýt. Để phân biệt hai loại này, bạn cần phải chú ý đến nhãn. Phiên bản mới có hình người tuyết còn phiên bản cũ không có. Bạn có thể xem hình và đối chiếu sự khác biệt giữa hai phiên bản.

Pepsi Pink

Loại Pepsi này có mùi dâu sữa.
Loại Pepsi này có mùi dâu sữa.

Tương tự như Pepsi White, dòng Pepsi hồng cũng có hai phiên bản. Loại ban đầu được lên kệ năm 2011 còn loại thứ hai được ra mắt một năm sau với tên là "Pepsi Pink Cola". Dù tên khác nhau, nhưng cả hai đều có mùi dâu sữa cả. Loại Pepsi Pink này lúc mới được tung ra được rất nhiều người thích thú.

Pepsi Salty Watermelon

Pepsi vị dưa muối mặn.
Pepsi vị dưa muối mặn.

Khi nói về hương vị Pepsi, vị dưa muối mặn là một loại nghe khá "hay hay". Đây có thể được xem là một trong những hương vị mùa hè rất đặc trưng mà thương hiệu Suntory tung ra. Những năm trước có mùi Shisho và Ice Cucumber. Pepsi Salty Watermelon được cho ra lò cùng năm với Pepsi White – năm 2012. Vị dưa muối mặn nghe có vẻ kì lạ nhưng với người Nhật Bản, đây là hương vị mùa hè bởi vì họ hay ăn dưa hấu rắc muối vào mùa hè. Nhãn của dòng hương vị này có trái dưa hấu ở trước và bãi biển ở đằng sau.

Pepsi Baobab

Pepsi Baobab có vị chua và hơi chát.
Pepsi Baobab có vị chua và hơi chát.

Một thức uống độc đáo mang hương vị của loài cây kì lạ chỉ có ở châu Phi và Úc. Pepsi Baobab có vị chua và hơi chát, Suntory khẳng định hương vị pepsi này có giá trị chất dinh dưỡng cao nhất trong số tất cả các loại soda ở Nhật.

Pepsi Azuki

Vị Pepsi này không được nhiều người ưa thích sau khi ra mắt.
Vị Pepsi này không được nhiều người ưa thích sau khi ra mắt.

Nếu bạn là người yêu thích các món tráng miệng của Nhật, rất có thể bạn đã thử qua đậu đỏ Azuki. Thường thì người Nhật ninh nhừ đậu đỏ với đường để tạo ra hỗn hợp sền sệt, làm món ăn hoặc làm nhân bánh cá Taiyaki. Không may thay, công thức này có vẻ không phù hợp với nước uống có ga. Vị Pepsi này nhận về nhiều đánh giá tiêu cực sau khi xuất hiện trên thị trường vào năm 2009.

Pepsi Caribbean Gold

Loại Pepsi này có hương vị quả Sapote ở miền trung Mexico.
Loại Pepsi này có hương vị quả Sapote ở miền trung Mexico.

"Caribbean Gold" - Loại pepsi có tên gọi rất sang chảnh này này có hương vị của quả Sapote đến từ miền trung Mexico. Suntory quảng cáo vị pepsi này sẽ đưa cơn khát của bạn vào một cuộc "phiêu lưu" nhưng theo tính chất hóa học của quả Sapote, thức uống trên có thể gây buồn ngủ.

Pepsi Mont Blanc

Pepsi Mont Blanc xuất hiện trên thị trường vào năm 2012.
Pepsi Mont Blanc xuất hiện trên thị trường vào năm 2012.

Mont Blanc - Một trong những món tráng miệng phổ biến nhất tại Nhật Bản được đặt tên sau theo ngọn núi cao thứ 11 trên thế giới (15.776 feet). Năm 2010, Pepsi đã cố gắng tận dụng sự nổi tiếng của món tráng miệng này bằng cách sản xuất loại thức uống có hương vị tương tự. Pepsi Mont Blanc tương đối phổ biến và tái xuất hiện trên thị trường vào năm 2012.

Pepsi Strong Shot

Loại pepsi này có hàm lượng caffeine gấp đôi pepsi thường.
Loại pepsi này có hàm lượng caffeine gấp đôi pepsi thường.

Được quảng cáo là thức uống hoàn hảo cho doanh nhân hoặc các bạn trẻ luôn cần sự tỉnh táo. Loại pepsi này có hàm lượng caffein gấp đôi pepsi thường và có thể thiêu đốt dữ dội thực quản của bạn nếu uống vào. Tuy vậy nhưng pepsi strong shot vẫn cực kì được đón nhận, nhất là ở Tokyo.

Pepsi Blue Hawaii

Pepsi Blue Hawaii là sự kết hợp của vị chanh và dứa.
Pepsi Blue Hawaii là sự kết hợp của vị chanh và dứa.

Vẫn là concept trái cây nhiệt đới trong mùa hè nóng bỏng. Được quảng cáo rầm rộ vào năm 2008, Pepsi Blue Hawaii là sự kết hợp của vị chanh và dứa. Nhiều người cho rằng thức uống này có vị na ná Pepsi Ice Cucumber và rất khó uống, có người lại nói rằng Pepsi Blue Hawaii không khác gì chất chống đông pha vào dầu nhớt...

Cập nhật: 04/07/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 44
  • 4.603