21 phát minh sáng tạo và độc đáo năm 2015

  •  
  • 6.699

Công ty Công nghệ SmartUp Legal vừa công bố nhiều phát minh được thu thập từ nhiều văn phòng công chứng bằng sáng chế, phát minh khoa học công nghệ trên thế giới. Dù đã đi vào cuộc sống hay mới là ý tưởng được phác thảo trên giấy, thì những phát minh này đều thể hiện sự sáng tạo và độc đáo khiến nhiều người thán phục.

1. Biến mọi đồ vật thành bộ điều khiển PlayStation

Sony đã nộp bằng sáng chế này vào đầu năm 2015. Theo đó, các nhà nghiên cứu đến từ Sony đã đưa ra ý tưởng về việc sử dụng bất kỳ vật dụng 3D nào để biến chúng thành cây gậy bóng chày, gậy bi-a hay quả bóng bowling chỉ bằng cử động tay chân đơn giản.

2. Sách ebook hoạt hình hỗ trợ bằng giọng nói

Sách ebook hoạt hình hỗ trợ bằng giọng nói

Hãy tưởng tượng khi đang đọc truyện cổ tích cho con trẻ, những nhận vật trong truyện sẽ xuất hiện và được điều khiến bằng tốc độ giọng đọc của bạn. Chẳng hạn, khi bạn nói: "và con rồng gầm lên", thì một con rồng lớn phát ra tiếng gầm bốc lửa như nhân vật đang xuất hiện thực sự. Đó quả là trải nghiệm tuyệt vời. Đó là bằng sáng chế cho phép ebook hoạt hình có thể điều khiển bằng giọng nói đã được Microsoft đăng ký sở hữu.

3. Hiển thị hình ảnh lập thể bằng điện thoại

Hiển thị hình ảnh lập thể bằng điện thoại

Samsung đã tìm ra cách hiển thị hình ảnh hologram bằng cách dùng màn hình điện thoại. Không giống như hầu hết hình ảnh hologram khác, người dùng không cần sử dụng thiết bị khác để tạo ra ánh sáng nền.

4. Không bao giờ quên nơi đỗ xe

Không bao giờ quên nơi đỗ xe

Apple đã đăng ký bằng sáng chế dành cho iPhone nhằm giúp người dùng nhanh chóng tìm được nơi đỗ xe. Phát minh này sẽ chỉ đường cho người lái đến vị trí xe trong trường hợp không thể tìm thấy nơi mình đã đậu xe. Hiện tại, Google cũng đang sở hữu công nghệ tương tự.

5. Cuốn điện thoại như một tờ báo

Cuốn điện thoại như một tờ báo

Samsung đã tạo ra sáng chế mới từ công nghệ màn hình uốn cong khi cho phép điện thoại có thể cuốn và dễ dàng đặt trong túi áo hoặc quần. Thậm chí, người dùng có thể sử dụng điện thoại giống như bình hoa ảo.

6. Trải nghiệm "cảm giác" với các vật thể trên màn hình

Trải nghiệm "cảm giác" với các vật thể trên màn hình

Apple có ý định tung ra mẫu iPad mới có màn hình lớn hơn và cả bút cảm ứng đi kèm. Nếu sản phẩm này ra mắt, bút stylus với tính năng gọn nhẹ sẽ giúp người dùng "cảm nhận" các vật thể trên màn hình. Bằng cách di chuyển bút stylus trên màn hình, bút stylus sẽ rung để mô phỏng kết cấu của vật thể.

7. Ghi nhớ các phân cảnh show truyền hình hài hước nhất

Ghi nhớ các phân cảnh show truyền hình hài hước nhất

Google vừa nhận được bằng sáng chế cho phép phân loại những khoảnh khắc của bộ phim hay show truyền hình bằng cách quan sát biểu hiện của người xem. Sau đó, người xem có thể tìm kiếm những cảnh quay hài hước và Google sẽ hiển thị chính xác đoạn clip YouTube của cảnh quay đó.

8. Vẽ một khung ảnh

Vẽ một khung ảnh

Bạn có thể vẽ khung ảnh số trên máy tính bằng chuột, thậm chí là bút cảm ứng trên tablet. Tuy nhiên, Microsoft đã có trong tay bằng sáng chế công nghệ cho phép người dùng có thể sử dụng bút lông như thể màn hình smartphone là khung ảnh số.

9. Học cách lái xe an toàn hơn

Học cách lái xe an toàn hơn

Yahoo đã công bố phát minh mới giúp mọi người có thể biết được khả năng lái xe của bản thân và cảnh báo khi bạn đang lái xe không an toàn. Ứng dụng được tích hợp trên điện thoại sẽ chỉ dẫn cho bạn.

10. Xem màn hình ảo

Xem màn hình ảo

Thay vì sử dụng nhiều màn hình, công nghệ mới được cấp bằng sáng chế của Sony cho phép người dùng đeo kính đặc biệt và có thể mở rộng màn hình ảo ra xung quanh.

11. Sử dụng máy tính bảng để lái xe

Sử dụng máy tính bảng để lái xe

Phát minh của Google sẽ cho phép người dùng xem video trên tablet ở mọi vị trí trừ ghế lái. Ở vị trí ghế lái, các ứng dụng trực tuyến như Netflix hay YouTube sẽ bị khóa lại. Người dùng chỉ có thể sử dụng máy tính bảng để điều khiển xe.

12. Tự động lọc ảnh "xấu"

Tự động lọc ảnh "xấu"

Bằng sáng chế mới của Sony giúp xác định trạng thái cảm xúc của người dùng rồi lọc ra các hình ảnh nhàm chán hoặc xấu. Quá trình lọc diễn ra tự động.

13. Tạo danh sách mua sắm yêu thích

Tạo danh sách mua sắm yêu thích

Trong tương lai, Amazon sẽ cung cấp danh mục mua sắm mới gồm các hạng mục mua sắm mà người dùng quan tâm. Danh mục này được tạo ra dựa trên thói quen tìm kiếm trực tuyến của người dùng.

14. Không bao giờ để quên chìa khóa

Không bao giờ để quên chìa khóa

Bạn có thường xuyên quên ví hay chìa khóa? Google đưa ra giải pháp cảnh báo người dùng khi mắc tật quên những đồ quan trọng này.

15. Xem hologram (hình ảnh ba chiều) từ phòng khách

Xem hologram (hình ảnh ba chiều) từ phòng khách

Samsung đã phát minh ra màn hình hiển thị ba chiều với góc nhìn 360 độ. Màn hình bao gồm tấm đế hỗ trợ xoay với bộ chỉ thị ánh sáng trong không gian và vùng hình ảnh bên trên.

16. Sử dụng kính áp tròng để lưu mật khẩu

 Sử dụng kính áp tròng để lưu mật khẩu

Theo sáng chế mới được Google đăng ký, thay vì dùng mật khẩu hoặc công nghệ quét võng mạc, kính áp tròng sẽ quét thông tin người dùng và đăng nhập vào máy tính.

17. Bẻ gập smartphone

Bẻ gập smartphone

Phát minh của Samsung giúp người dùng có thể gập đôi smartphone để xếp gọn gàngtrong túi. Ứng dụng này sẽ vô cùng hữu dụng khi Samsung có thể biến những chiếc tablet cồng kềnh thành thiết bị nhỏ gọn trong tương lai.

18. Tag bạn bè ngoài Facebook

Tag bạn bè ngoài Facebook

Facebook sẽ có thêm tính năng năng tag bạn bè trong bài viết hoặc hình ảnh ngoài Facebook như blog hoặc trên các trang web thông qua plugin của trình duyệt. Sáng chế này đã được cấp bằng năm 2011. Tuy nhiên, đến nay, Facebook vẫn chưa đưa ứng dụng này vào cuộc sống.

19. Gửi tin nhắn bằng chân

Gửi tin nhắn bằng chân

Microsoft mới được nhận bằng sáng chế cho phép người dùng có thể sử dụng các cảm biến gắn trên nhiều bộ phận của cơ thể như tay, chân hoặc đầu để thực hiện các lệnh điều khiển trong tương lai. Thậm chí, người dùng chỉ cần sử dụng chân là có thể gửi tin nhắn cho người khác.

20. Phát hiện vị trí khi không có GPS

Phát hiện vị trí khi không có GPS

Google có thể biết được người dùng đang ở đâu thông qua những bức ảnh. Nếu đang ở nơi không có GPS, người dùng vẫn có thể tải bức ảnh lên hệ thống của Google (điều kiện cần có Internet hoặc mạng di động). Khi đó, người dùng sẽ biết mình ở đâu ngay trên Google Maps.

21. Sử dụng trackpad như phím cách Space

 Sử dụng trackpad như phím cách Space

Phát minh mới của Google giúp người dùng ấn nút Space như trackpad.

Cập nhật: 09/03/2016 Theo Sống Mới
  • 6.699