6 cây cầu đẹp và kỳ lạ trên thế giới

  •  
  • 8.806

Rakotz Brucke ở Đức hay Langkawi Sky, Shaharal đều là những cây cầu có tuổi hàng thế kỷ nhưng vẫn giữ được nét đẹp khiến du khách phải ngỡ ngàng. Với kiến trúc vô cùng độc đáo, những cây cầu đẹp nhất thế giới này chẳng khác gì các tác phẩm nghệ thuật từ thiên nhiên.

6 cây cầu kỳ diệu nhất thế giới

1. Cầu Rakotz ở Kromlau (Đức)

6 cây cầu đẹp và kỳ lạ trên thế giới

Về cơ bản, những chiếc cầu được xây dựng với mục đích lưu thông, giúp bạn đi từ điểm A đến điểm B. Tuy nhiên với cây cầu Rakotz ở Kromlau, Đức cấu trúc kết hợp với cảnh quan xung quanh nó tạo nên một tác phẩm nghệ thuật vô cùng đẹp mắt.

2. Cầu Langkawi Sky (Malaysia)

6 cây cầu đẹp và kỳ lạ trên thế giới

Các kiến trúc sư Kanaiya cho biết: Cầu Langkawi Sky được thiết kế bởi kiến trúc sư Mayur Kaniya. Cây cầu cáp có hình dạng uốn cong kéo dài 125m nằm trên đỉnh núi Gunung Cicang, thuộc hòn đảo Pulau Langkawi. “Các mặt của cầu sẽ khiến du khách mỗi khi đặt chân đến đây có cảm giác được gần gũi với thiên nhiên, cỏ cây và nhiều loài động vật hoang dã”.

3. Cầu bện từ rễ cây (Ấn Độ)

6 cây cầu đẹp và kỳ lạ trên thế giới

Thay vì gạch, vữa hoặc ván gỗ, những cây cầu ở Cherrapunji, thuộc bang Meghalaya, Ấn Độ - một trong những vùng đất khá ẩm ướt - được bện từ rễ cây. Người dân bộ lạc War-Khasis đã mất rất nhiều thời gian, sử dụng thân cây tre để khiến rễ cây Ficus phát triển đúng hướng mà họ muốn. Một số cây cầu dài hơn 30m có thể chịu được sức nặng của 50 người.

4. Cây cầu dưới mặt đất (Hà Lan)

6 cây cầu đẹp và kỳ lạ trên thế giới

Trong khi hầu hết những cây cầu đều được xây trên mặt nước, thì cây cầu ở Fort de Roovere, thuộc Halsteren, Hà Lan lại được xây chìm dưới nước. Các bức tường giống như một con đập giữ nước có cấu trúc hài hòa với môi trường xung quanh.

5. Cây cầu nhào lộn ở London (Anh)

6 cây cầu đẹp và kỳ lạ trên thế giới

Tạm quên đi những cây cầu sắt với kiến trúc phổ biển. Ở London, có một cây cầu dài 12m cuộn sang một bên để cho phép tàu thuyền đi qua kênh Grand Union, thuộc Paddington Basin. “Tám phần thép và gỗ bản lề của cây cầu sẽ được cuộn tròn lại cho đến khi hai đầu cầu nối lại với nhau, tạo thành một hình bát giác”, ông Koen Kas, một doanh nhân đến từ Bỉ cho biết. Vào mỗi buổi trưa thứ sáu hàng tuần, cây cầu thực hiện nhào lộn trước sự ngưỡng mộ, trầm trồ của đám đông.

6. Cầu Shaharal, biểu tượng sự kiên cường của người Yemen

6 cây cầu đẹp và kỳ lạ trên thế giới

Không có cây cầu hiện đại nào có thể so sánh với niềm đam mê dành cho những cây cầu vòm đá truyền thống. Cầu đá chứng tỏ sự kiên cường của con người để vượt qua những trở ngại về thể chất, thậm chí với các phương tiện kỹ thuật khiêm tốn. Shaharal ở là một trong những cây cầu đá kỳ diệu, biểu tượng về sự kiên cường của nhân loại”, kỹ sư cơ khí Achilleas Vortselas người luôn dành tình cảm đặc biệt cho những cây cầu đá cho biết./.

Theo VISTA
  • 8.806