Australia dự định lọc nội dung Web

  •  
  • 53

Kế hoạch lọc nội dung Internet của chính phủ Australia đang vấp phải sự phản đối của các nhóm bảo vệ nhân quyền và bị cho rằng chúng là dấu hiệu của một thời kỳ kiểm soát mới.

Bộ trưởng truyền thông Australia, Stephen Conroy, một thành viên của đảng Lao Động vừa thắng cử trong cuộc bầu cử tháng 11 qua, muốn cơ chế lọc nội dung cần được thực thi ngay lập tức để ngăn không cho trẻ em không bị ảnh hưởng bởi nạn bạo lực và khiêu dâm trực tuyến.

Theo kế hoạch trên, các nhà cung cấp nội dung Internet sẽ triển khai cơ chế lọc nội dung sex và những loại tài liệu không thích hợp khác áp dụng cho máy tính gia đình và trường học.

Ông Conroy cũng bác bỏ những lập luận cho rằng động thái mới của chính phủ sẽ ngăn cấm sự tự do Internet. "Đảng Lao Động không việc gì phải xin lỗi những người nghĩ rằng bất cứ một quy định hạn chế nào đều là nhằm kiểm soát Internet".

Tuy nhiên, chủ tịch Hiệp hội Nhân quyền Australia, Roger Clarke thì lại cho rằng kế hoạch trên sẽ không khả thi, và rằng nó sẽ có tác động xấu. "Rất nhiều trang web sẽ bị khoá mà đáng ra chúng không đáng bị như thế. Chúng tôi không cần điều đó mà cần một môi trường Internet rộng mở".

Văn Hân

Theo AFP, VnMedia
  • 53