Bác sĩ đến từ California, Mỹ chia sẻ clip giúp trẻ nín khóc trong tích tắc

  •  
  • 3.830

Một bác sĩ nhi khoa có kinh nghiệm 30 năm đến từ California, Mỹ mới đây đã đăng tải một đoạn clip chia sẻ về kỹ thuật giúp trẻ nín khóc chỉ trong vài giây đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bà mẹ.

The Hold - Kỹ thuật giúp bé nín khóc trong tích tắc

Robert Hamilton, một bác sĩ nhi khoa đến từ Santa Monica, California, Mỹ đã có 30 năm kinh nghiệm trong nghề mới đây đã chia sẻ một clip mang tên "The hold" hữu ích cho việc dỗ trẻ sơ sinh nín khóc chỉ trong vòng vài giây. Clip này sau khi được đăng tải đã nhận được đông đảo sự quan tâm của các bà mẹ, ông bố đang có con nhỏ, cũng như những cặp đôi đang có ý định sinh con.

Theo như vị bác sĩ này cho biết: "Các bạn đã bao giờ thử cho trẻ sơ sinh cảm giác được nâng lên hạ xuống một cách nhẹ nhàng chưa?. Khi trẻ khóc, quấy bạn có thể dùng cách đó để trẻ nín khóc trong tích tắc".

Hãy theo dõi đoạn clip dưới đây để thấy được tác dụng của kỹ thuật "The hold" như thế nào đối với trẻ.

Kỹ thuật "The hold"

Kỹ thuật này rất đơn giản mà hiệu quả được ông áp dụng thành công cho rất nhiều trẻ sơ sinh. Bạn không cần phải hát ru, vỗ về hay "nịnh" trẻ, mà chỉ cần thực hiện động tác đơn giản như sau:

Bác sĩ Robert Hamilton chia sẻ phương pháp dỗ trẻ The Hold ông đã áp dụng thành công với rất nhiều trẻ sơ sinh.

Trước hết, khi bé đang khóc, hãy nâng bé lên, gập 2 tay trước ngực bé, đỡ bé nằm sấp trên tay bạn.

Bác sĩ đến từ California, Mỹ chia sẻ clip giúp trẻ nín khóc trong tích tắc

Hãy lắc hông bé nhịp nhàng

Tay trái đỡ phần trên của bé, nhẹ nhàng đưa tay giữ vững quanh cằm bé, còn tay phải đỡ phần mông bé rồi nâng lên hạ xuống trên không một cách nhịp nhàng, đưa đẩy bé nhẹ nhàng để bé cảm nhận được sự thoải mái, hãy lắc nhẹ mông bé, bé sẽ theo nhịp du dương đó mà nín khóc ngay lập tức.

Ngoài ra, bác sĩ Robert Hamilton cũng khuyến cáo các bà mẹ không nên đỡ bé ngồi theo tư thế thẳng đứng trên tay bạn vì sẽ rất dễ bị ngật ngưỡng ra sau, hãy đỡ bé nghiêng 45 độ. Kỹ thuật này đặc biệt hiệu nghiệm với trẻ từ 2 đến 3 tháng tuổi, vì nếu trẻ nặng hơn thì sẽ rất khó để bế bé theo cách này.

Bác sĩ đến từ California, Mỹ chia sẻ clip giúp trẻ nín khóc trong tích tắc

Tuy vậy, bí kíp "the hold" này không thể áp dụng cho tất cả các trường hợp. Nếu không dùng được cách này, điều quan trọng các mẹ nên lưu ý đầu tiên là lý do khiến trẻ khóc để tìm cách "xử lý" cho phù hợp.

Có thể khi bé bị đói, bé đưa tay lên miệng và khóc. Những lúc như thế bạn không thể dùng phương pháp trên, điều duy nhất bạn có thể làm lúc này là cho bé ăn.

Hoặc cũng có thể trẻ muốn "giải quyết" một số nhu cầu như ợ hay "xì hơi", muốn đi vệ sinh. Trường hợp trẻ muốn ợ, hãy nhẹ nhàng vỗ lưng, hoặc thử gập đôi chân về phía bụng bé vài lần và làm động tác đạp chân trên không để giúp trẻ "xì hơi".

Clip trên chỉ áp dụng khi trẻ bỗng dưng khóc, trong trường hợp trẻ bị bệnh khóc nhiều, khóc dai dẳng và tiếng khóc lạ thì bạn nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán bệnh chính xác.

Theo ĐPSL
  • 3.830