Bằng thủ thuật nhỏ, kênh truyền hình Pháp làm tất cả người xem phải choáng váng vì "ảo"

  •   52
  • 6.270

Nghe như phép dịch chuyển tức thời của Son Goku vậy, nhưng không phải, công nghệ tiên tiến đã giúp cô phóng viên này làm được điều đó.

Bạn có tưởng tượng cảnh phóng viên bước thẳng từ trường quay sang sân vận động như thế nào? Không, đó không phải là công nghệ trong phim viễn tưởng nào cả. Điều đó đã xảy ra tại một trường quay tại Paris, khi mà phóng viên Nathalie Renoux bước từ đó vào trong sân vận động Nice để nói chuyên với phóng viên Carine Galli hiện đang tác nghiệp tại sân bóng.

Cô phóng viên Galli đã thực sự đứng ở sân vận động, theo như lời của kênh tin tức Pháp này nói với nhà báo.
Cô phóng viên Galli đã thực sự đứng ở sân vận động, theo như lời của kênh tin tức Pháp này nói với nhà báo.

Cô phóng viên Galli đã thực sự đứng ở sân vận động, theo như lời của kênh tin tức Pháp này nói với nhà báo. Nhưng "tiểu xảo" kia, hình ảnh mà Renoux bước vào sân vận động, tất cả được dựng trước một phông xanh.

Với hiệu ứng này, những phóng viên có thể tạo cho khản giả theo dõi bản tin Eurro 2016 một cảm giác cực kì chân thực: cứ như họ đang được đi cùng phóng viên tới sân vận động vậy!

Khi xong việc thì Renoux chỉ đơn giản là đi bộ từ sân vận động về trường quay thôi.
Và bước vào thì phải bước ra, khi xong việc thì Renoux chỉ đơn giản là đi bộ từ sân vận động về trường quay thôi.

Thậm chí là nếu mà sân vận động mưa to, thì 2 phóng viên phải chuẩn bị sẵn cho mình ô để che mưa nữa
Thậm chí là nếu mà sân vận động mưa to, thì 2 phóng viên phải chuẩn bị sẵn cho mình ô để che mưa nữa! Quả là quá chân thực luôn mà!

Chưa dừng lại ở việc đưa khán giả đến với sân vận động, kênh truyền hình M6 còn sử dụng công nghệ dịch chuyển của Star Trek đưa cầu thủ đến thẳng trường quay nữa cơ mà.

Những cảnh này được chúng tôi quay riêng biệt ở hai chỗ khác nhau
"Những cảnh này được chúng tôi quay riêng biệt ở hai chỗ khác nhau, cũng sử dụng kĩ thuật phông xanh để tạo hiệu ứng. Chúng tôi đã tính toán chính xác khoảng cách và tiêu cự camera để có những hình ảnh thuyết phục nhất"
, người phát ngôn của đài M6 cho biết.

Khó khăn lớn nhất là không được để cảnh quay trì trệ một giây nào, để có được một đoạn hội thoại trôi chảy một cách hoàn hảo giữa hai người.
"Khó khăn lớn nhất là không được để cảnh quay trì trệ một giây nào, để có được một đoạn hội thoại trôi chảy một cách hoàn hảo giữa hai người. Để làm được điều đó, chúng tôi đã phải thử nghiệm rất nhiều".

Sau buổi phỏng vấn, thì chàng cầu thủ cũng biến mất như với cách anh tới trường quay vậy
Sau buổi phỏng vấn, thì chàng cầu thủ cũng biến mất như với cách anh tới trường quay vậy: sử dụng cùng loại công nghệ dịch chuyển.

Chúng ta thực sự đang sống trong thời đại của công nghệ, những công nghệ chỉ thấy trong phim viễn tưởng.

Cập nhật: 24/06/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 52
  • 6.270