Bí ẩn ánh sáng thu hút hàng vạn người

Ánh sáng Paulding - bí ẩn bậc nhất nước Mỹ
  •   2,84
  • 10.825

Bí ẩn kéo dài nửa thế kỷ về ánh sáng lóe lên từ một nơi sâu thẳm trong một khu rừng ở Michigan, Mỹ, cuối cùng cũng có lời giải, Daily Mail đưa tin.

Vào bất kỳ buổi đêm nào, từ hôm sương mù ẩm ướt giữa mùa hè đến ngày tuyết dày đến đầu gối trong mùa đông bất tận ở Michigan, người ta vẫn dễ dàng bắt gặp đám đông người dân địa phương và cả những khách du lịch tò mò tập trung tại một khoảng đất trống nhỏ gần Quốc lộ 45 trên đường Robbins ở Mỹ.

Khi mặt trời lặn và màn đêm dần buông xuống, những quả cầu sáng kỳ lạ bắt đầu hình thành trên sườn đồi cách đó khoảng 8km, ở một thung lũng bên ngoài Paulding, bang Michigan. Nhưng nếu cố gắng đến gần hay đuổi theo, ánh sáng này sẽ biến mất. Mặc dù dường như không thể nắm bắt được, nhưng thứ ánh sáng này vẫn hiện lên rõ ràng và cứ duy trì ở nơi xa xôi như vậy cho đến khi Mặt trời mọc.

Các du khách hiếu kỳ đến "săn" ánh sáng Paulding trang bị các thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp đã cố gắng chụp được những hình ảnh về hiện tượng kỳ lạ này, nhưng trong nhiều năm, những bức ảnh vẫn không thể giúp họ giải thích được thứ mà bản thân đã chụp được.

Ánh sáng Paulding từ lâu đã trở thành một truyền thuyết ở Bán đảo Thượng Michigan, Mỹ, song việc tìm ra nó không hề dễ. Truyền thuyết về ánh sáng bí ẩn này được truyền miệng, sau đó được nhiều chương trình truyền hình đề cập tới như một hiện tượng huyền bí.

Có nhiều người tới khu vực này để tận mắt chứng kiến ánh sáng bí ẩn trên.
Có nhiều người tới khu vực này để tận mắt chứng kiến ánh sáng bí ẩn trên.

Hiện tượng này đã thu hút sự chú ý của hàng trăm người thường lẫn những kẻ săn lùng những thứ siêu linh, kể từ khi nó xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1960.

Một số thợ săn hồn ma tin rằng, ánh sáng đó là linh hồn của một người gác ghi, người này chết khi đang cố chặn một đoàn tàu đang lao tới, trong khi nhiều người khác lại đồn, đó là hồn ma của một ông lão đang đi tìm cháu mất tích.

Hàng năm, có nhiều người tới khu vực này để tận mắt chứng kiến ánh sáng bí ẩn trên tới mức cơ quan lâm nghiệp Mỹ phải dựng một tấm biển báo, để mọi người biết họ đang ở nơi dễ nhìn thấy ánh sáng lạ nhất.

Bất chấp những đồn đoán xung quanh ánh sáng bí ẩn, một nhóm kỹ sư đã quyết tâm tìm hiểu tận cùng sự việc.

Ánh sáng bí ẩn trên xuất phát từ các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc ở gần nơi phát ra ánh sáng.
Ánh sáng bí ẩn trên xuất phát từ các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc ở gần nơi phát ra ánh sáng.

Năm 2010, Jeremy Bos, khi đó vừa tốt nghiệp đại học Michigan, đã quyết định đi tìm nguồn gốc ánh sáng bí ẩn. Bos đã chiêu mộ Hội Kỹ sư các thiết bị đo đạc ảnh quang học để cùng giải đáp bí ẩn.

Với các thiết bị quang phổ và một kính viễn vọng, họ đã xác định được rằng ánh sáng bí ẩn trên xuất phát từ các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc ở gần nơi phát ra ánh sáng.

Dù vậy, dân địa phương vẫn không tin. Thậm chí, nhiều người còn buộc tội Bos tước đi niềm vui của họ.

Cập nhật: 03/11/2023 Theo Vietnamnet/Báo Tin Tức
  • 2,84
  • 10.825