Bi kịch thiếu nữ cứ tắm là bất động

  •  
  • 5.325

Katie Dell, 26 tuổi, là một trong số 35 người hiếm hoi trên thế giới mắc căn bệnh oái oăm: dị ứng với nước. Nhưng Katie không được phép buồn bã vì bệnh tình của mình, bởi nếu cô khóc, chính những giọt nước mắt của cô sẽ khiến cô nổi mẩn khắp người và đau đớn vô cùng.

Và vì phải tránh nước tuyệt đối nên Katie không được đi bơi, tắm biển và thậm chí là tắm lâu. Cô không được xem truyện mùi mẫn hay những bộ phim tình cảm sướt mướt, tránh xúc động bằng mọi cách.

Theo Daily Mail, Katie cũng vừa phải từ bỏ công việc giáo viên dạy nhảy, bởi mồ hôi trong lúc cô làm việc cũng khiến cơ thể phản ứng.

Bi kịch thiếu nữ cứ tắm là bất động

Từ một cuộc tiểu phẫu

Các triệu chứng bắt đầu xuất hiện sau khi cô phẫu thuật cắt bỏ amiđan năm 16 tuổi. Trước đó, Katie vẫn bình thường như những người khác.

“Sau cuộc phẫu thuật, tôi được kê uống penicillin nhưng sau này, tôi mới phát hiện là mình bị dị ứng với loại kháng sinh đó. Các bác sĩ cho rằng có thể việc này đã làm thay đổi lượng histamine (một amin sinh học trong hệ miễn dịch cục bộ, đồng thời hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh) trong cơ thể tôi”.

Cơ thể Katie phát ban khi tắm
Cơ thể Katie phát ban sau khi tắm

Không lâu sau, Katie nhận ra cô sẽ bị nổi mề đay và ngứa rát mỗi khi tiếp xúc với nước. Chính vì bệnh tình này quá hiếm gặp nên ban đầu, các bác sĩ còn cho rằng Katie chỉ tưởng tượng ra bệnh.

Không nhận được sự giúp đỡ từ bệnh viện, Katie tìm mọi cách lý giải bệnh tình của mình. Cô đổi xà phòng, dầu gội đầu và dầu xả vì nghĩ mình bị dị ứng với hóa chất. Tất nhiên việc này không có tác dụng. Katie bèn tìm kiếm trên Internet và nhận thấy có một căn bệnh với triệu chứng tương tự. Cô thay đổi chế độ ăn của mình, uống cả thuốc hạ sốt, đổ soda vào bồn tắm và thử liệu pháp thảo dược...nhưng vẫn không cải thiện được tình hình.

Không có thuốc chữa

Mãi đến hai năm trước, Katie mới được chẩn đoán đúng bệnh. Điều đó giúp cô nhẹ nhàng hơn về mặt tinh thần, nhưng không hề vui vẻ chút nào: bệnh không có thuốc chữa và càng ngày càng tiến triển nặng hơn.

Bi kịch thiếu nữ cứ tắm là bất động

“Đầu tiên là cổ tôi ngứa điên. Giờ đây thì toàn thân tôi ngứa ngáy, nổi mẩn, nóng rát và đau đớn, đủ để tôi muốn khóc nấc lên. Nhưng tôi phải kìm lại, vì nếu không mặt tôi cũng sẽ chịu chung tình cảnh”, Katie chia sẻ.

Trước đây, Katie từng rất thích ngâm mình trong bồn tắm, nhưng hiện tại đó đúng là một mơ ước xa xỉ. Cô phải hạn chế tắm hết mức có thể và khi không thể “nhịn” được nữa, 2 phút tiếp xúc với nước là tối đa. Cô phải nhờ đến sự giúp đỡ của chồng: trong khi chồng gội đầu, cô sẽ tranh thủ tắm. Chỉ có điều, hai tiếng liền sau đó, Katie sẽ phải nằm bất động vì cơ thể quá đau đớn.

“Andy là một người chồng tuyệt vời. Chúng tôi đã ở bên nhau suốt 11 năm và anh ấy chịu đựng thật giỏi tình cảnh của tôi. Anh ấy là người phơi quần áo ướt, giặt giũ, rửa bát, chợ khi trời mưa. Tôi không bao giờ có thể cảm ơn anh ấy cho hết”, Katie tâm sự.

Theo Daily mail, Vietnamnet
  • 5.325