Bị mỉa mai vì ôm chiếc lá lên máy bay, chàng trai khiến mọi người sốc khi tiết lộ "lai lịch" của nó

  •  
  • 2.332

Hóa ra, chiếc lá mà chàng trai cầm có "xuất thân" vô cùng đặc biệt.

Chiếc lá có "lai lịch" bất ngờ

Vào ngày 4 tháng 8 tại sân bay Thượng Hải, Trung Quốc, một người đàn ông họ Đồ đã khiến toàn bộ hành khách có mặt tại đây náo loạn. Cụ thể, anh Đồ đến sân bay với một chiếc vali cùng với một chiếc lá khổng lồ cao tới 1m2 trên tay. Sau khi ký gửi hành lý, anh Đồ tiếp tục ôm khư khư chiếc lá đi dạo khắp sân bay trong lúc chờ lên máy bay. Không những giữ chặt chiếc lá, chàng trai còn tỏ ra vô cùng nâng niu nó như một món đồ quý giá.

Chàng trai ôm khư khư một chiếc lá khổng lồ đến sân bay Thượng Hải, Trung Quốc
Chàng trai ôm khư khư một chiếc lá khổng lồ đến sân bay Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: Sohu).

Mọi người đều cảm thấy rất kinh ngạc với hành động có phần kỳ lạ này của anh Đồ. Khi đi qua khu vực kiểm tra an ninh, anh Đồ vẫn tiếp tục cầm theo chiếc lá. Theo chia sẻ của nhân viên sân bay, anh Đồ đã mua vé máy bay riêng cho chiếc lá của mình. Họ cũng đã kiểm tra chiếc lá rất kỹ trước khi anh Đồ mang nó lên máy bay. Thấy vậy, nhiều người đã mỉa mai anh Đồ là kẻ gàn dở khi sẵn sàng chi một số tiền để mua vé máy bay chỉ cho một chiếc lá rồi lại "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa" thứ đó. Một vài người đã quay lại cảnh anh Đồ đi lang thang trong sân bay với chiếc lá trên tay và chia sẻ lên mạng xã hội.

Một vài người đã quay lại cảnh chàng trai cầm chiếc lá trên tay đi lang thang ở sân bay
Một vài người đã quay lại cảnh chàng trai cầm chiếc lá trên tay đi lang thang ở sân bay và tung lên mạng để mỉa mai. (Ảnh: Sohu)

Thậm chí, ai đó còn góp ý thẳng với anh Đồ rằng việc anh đang làm thực sự rất nực cười. Thấy vậy, anh Đồ liền đứng giữa sân bay và tuyên bố: "Chiếc lá này là của một người bạn đã tặng cho tôi. Anh ấy biết tôi là một người rất đam mê chơi kiểng lá, đặc biệt là những giống cây quý hiếm. Khi tôi đến chơi, anh ấy đã cắt chiếc lá này để làm quà kỷ niệm cho tôi. Tôi yêu quý nó nên mới dành thời gian và tiền bạc để mang nó về nhà. Điều này có gì là sai bởi đó là tiền của tôi, tôi có thể làm bất cứ thứ gì tôi muốn miễn là không ảnh hưởng tới ai". Sau khi nghe những lời này, cả phi trường lập tức im ắng, ai nấy đều cảm thấy những lời này thật có lý. Vì thế, những lời xì xào, bàn tán về anh Đồ đã chấm dứt.

Chiếc lá mà chàng trai ôm khư có giá dao động từ 165 triệu đồng cho tới hơn 300 triệu đồng.
Chiếc lá mà chàng trai ôm khư có giá dao động từ 165 triệu đồng cho tới hơn 300 triệu đồng. (Ảnh: Sohu).

Một vài cư dân mạng đã để lại bình luận bên dưới các đoạn video chia sẻ về anh Đồ rằng chiếc lá mà chàng trai cầm thực sự là một loại cây cực kỳ quý hiếm. Nó là cây Anthurium Veitchii - Vua của các loài hồng môn. Giá một chiếc lá của loại cây này có thể lên tới 50.000 cho tới 100.000 NDT (từ 165.000.000 đồng cho tới hơn 330.000.000 đồng), thậm chí có lá còn lên tới cả tỉ đồng. Sau khi biết được thông tin này, mọi người càng thêm trầm trồ trước niềm đam mê "tốn kém" của chàng trai họ Đồ nọ.

Cây Anthurium Veitchii có gì đặc biệt mà giá một chiếc lá của nó lại đắt đỏ như vậy?

Loại cây "đếm lá tính tiền"

Cây Anthurium Veitchii còn được biết đến với tên gọi King Anthurium, là một loài thực vật biểu sinh thuộc chi Anthurium. Chúng có nguồn gốc từ Colombia, Nam Mỹ. Đặc điểm của loại cây này là những chiếc lá thuôn dài có nhiều nếp gấp, lá có thể đạt đến kích thước 2m khi cây trưởng thành. Giá thị trường tại Việt Nam cho 1 cây với 2 đến 3 lá nhỏ dài 20 cm khoảng 5-6 triệu đồng. Đối với những chiếc lá Anthurium Veitchii trưởng thành có giá khá đắt đỏ, dao động từ 7.000-15.000 USD/lá.

Những chiếc lá Anthurium Veitchii có thể đạt đến kích thước 2 m khi cây trưởng thành
Những chiếc lá Anthurium Veitchii có thể đạt đến kích thước 2m khi cây trưởng thành. (Ảnh: Internet).

Đây là một loại cây thường được ví von là "đếm lá tính tiền" bởi số lượng lá là minh chứng cho thời gian trồng, công sức người trồng bỏ ra cho chúng.

Tên khoa học của cây Anthurium Veitchii được đặt theo tên của John Veitch, người đầu tiên mang loài cây này đến châu Âu vào năm 1876. Nó là một loài thực vật biểu sinh mọc trên các cây khác trong tự nhiên.

Cây Anthurium Veitchii thường được ví von là loại cây "đếm lá tính tiền".
Cây Anthurium Veitchii thường được ví von là loại cây "đếm lá tính tiền". (Ảnh: Internet)

Dân chơi lá thực thụ sẽ sắm ngay cho mình một cây King Anthurium để đặt cùng với Queen Anthurium - một cặp đôi hoàn hảo. Anthurium Veitchii yêu cầu độ ẩm cao và nhiệt độ mát như ở các vùng núi. Các nhà khoa học đã từng thử lai tạo các loài Anthurium khác với loài cây này để tạo ra các thế hệ mới mang đặc điểm lá gấp nếp của nó. Hiện nay có 2 dạng của loài này được ghi nhận là thuần chủng gồm Wide form và Narrow form. Bên cạnh đó, với sự chọn lọc cá thể, các nhà vườn lai tạo cũng đã phát triển được một biến thể mới với các nếp xếp khít và dày hơn gọi là Super Narrow form.

 Những bông hoa của cây Anthurium Veitchii không chỉ đẹp mà còn có mùi thơm dễ chịu.
Những bông hoa của cây Anthurium Veitchii không chỉ đẹp mà còn có mùi thơm dễ chịu. (Ảnh: Internet).

Độ ẩm và nhiệt độ chính xác là cách tốt nhất để chăm sóc thành công loại cây Anthurium Veitchii. Loại cây này thích hợp trồng trong nhiệt độ từ 16-26°C, độ ẩm tương đối là 70%.

Cụm hoa của Anthurium Veitchii có màu xanh nhạt hoặc trắng kem, nếu bạn tìm thấy một cây Anthurium có đặc điểm gần giống Anthurium Veitchii nhưng lá bắc của cụm hoa có màu đỏ, hồng, hoặc đào thì có nhiều khả năng đây là một con lai của nó. Vẻ đẹp đáng kinh ngạc của chúng không chỉ giới hạn ở hình ảnh; khi chạm vào, những bông hoa mỏng manh này tỏa ra một mùi thơm dễ chịu, càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ cho "Anthurium King".

Cập nhật: 14/09/2023 PNVN
  • 2.332