Các hãng xe hơi hợp tác mô phỏng tai nạn giao thông

  •  
  • 330

9 hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới đã quyết định hợp tác với nhau để tạo những “con người ảo” nhằm thử nghiệm các vụ tai nạn giạo thông qua máy tính với mục tiêu cải thiện độ an toàn cho xe hơi.

(Ảnh: HTV)Ngày 15/4, tại hội nghị do Hiệp hội kỹ sư ô tô Mỹ tổ chức ở Detroit (Mỹ), các hãng DaimlerChrysler, Ford, General Motors, Honda, HyundaJi, Nissan, PSA Peugeot-CitroJen, Renault, Takata, Toyota và TRW đã công bố kế hoạch chung về việc phát triển mô hình người điện toán hoá nhằm mô phỏng các vụ tai nạn giao thông một cách hoàn chỉnh nhất.

Qua hội nghị này, các hãng xe hơi sẽ thành lập 5 trung tâm giám định các bộ phận khác nhau trong cơ thể người, cũng như 2 trung tâm dành cho các mô hình trọn vẹn.

Hiệp hội hy vọng từ nay đến tháng 3/2001 sẽ ra mắt 6 mô hình điện toán hoá cơ thể đàn ông và phụ nữ với hình dáng thấp, trung bình và cao. Chi phí tổng cộng được ước tính 19 triệu USD và sẽ được thanh toán bởi 9 hãng xe hơi trên. Các hãng xe hơi này cũng kêu gọi sự hợp tác nghiên cứu của các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường xe hơi.

Việc tạo các mô hình này sẽ cho ra đời những dữ liệu tinh vi hơi giúp tìm hiểu về sự tương tác giữa người và môi trường trong các vụ tai nạn xe hơi. Sau đó các dữ liệu này sẽ được sử dụng trong các thử nghiệm về vật lý.

V.S

Theo Canoe, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 330