Các nhà khoa học Nga tìm được cách bảo vệ khỏi vũ khí sinh học

  •  
  • 200

Để bảo vệ các chuyên gia phải làm việc trong vùng sử dụng vũ khí sinh học có thể tạo ra một hệ miễn dịch nhân tạo bằng cách đưa vào cơ thể các tế bào lympho biến đổi gene.

Công nghệ này được phát triển ở Nga theo yêu cầu của Quỹ Nghiên cứu Tiên tiến, - ông Dmitry Kazansky, người đứng đầu phòng thí nghiệm các cơ chế điều chỉnh miễn dịch của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư mang tên Blokhin, cho biết với Sputnik.

Tế bào lympho biến đổi gene sẽ giúp bảo vệ trước vũ khí sinh học.
Tế bào lympho biến đổi gene sẽ giúp bảo vệ trước vũ khí sinh học.

Vào những năm 2015-2018, Giáo sư Dmitry Kazansky đã lãnh đạo nhóm nghiên cứu thực hiện dự án “Transgene”. Trong khuôn khổ dự án này, ông đã phát triển một phương pháp mới để điều trị bệnh ung thư – “lập trình lại” tế bào lympho để nhanh chóng gây ra phản ứng miễn dịch trong cơ thể.

"Ngay sau khi có thông tin về mối đe dọa nhiễm trùng, các tế bào lympho được sửa đổi phải được đưa vào cơ thể của các chuyên gia - những người sẽ làm việc trực tiếp tại vùng bị nhiễm trùng. Phương pháp này là một loại quy trình tiêm chủng được tăng tốc" - ông Kazansky nhận xét khi trả lời câu hỏi: “Liệu dự án “Transgene” có thể được sử dụng để đối phó với các mối đe dọa khủng bố sinh học".

Theo ông, bất kỳ công nghệ y tế nào, bao gồm các công nghệ trong lĩnh vực miễn dịch học, đều có liên quan đến khả năng phòng thủ của đất nước.

"Trong thế giới hiện đại, chúng ta phải đối phó với các loại vi sinh vật mới, phải đối phó với các mối đe dọa khủng bố sinh học. Công nghệ của chúng tôi là một phần của Chiến lược Quốc phòng Nga" - ông nói.

Cập nhật: 14/11/2019 The sputnik
  • 200