Cách giết người giữa đêm đáng sợ của loài rắn độc Ấn Độ

  •  
  • 3.463

Rắn cặp nong ở Ấn Độ thường giết người bằng cách trườn vào giường ngủ và cắn, làm tê liệt nạn nhân.

Rắn cạp nong thường tấn công nạn nhân bằng vết cắn gần như không thể phát hiện.
Rắn cạp nong thường tấn công nạn nhân bằng vết cắn gần như không thể phát hiện.

Đoạn video đăng tải trên BBC cho thấy con rắn cạp nong trườn trên giường có người đang ngủ. Chúng thường tấn công nạn nhân bằng vết cắn gần như không thể phát hiện.

Nọc độc phát tác cực nhanh từ rắn cạp nong sau đó chạy khắp các mạch máu, khiến nạn nhân tê liệt. Nếu không được cấp cứu kịp thời, chất độc có thể giết chết nạn nhân trước khi họ tỉnh dậy. Nguyên nhân tử vong rất khó bị phát hiện sau đó.

Truyền thuyết của các bộ tộc Ấn Độ kể rằng rắn cạp nong cuộn tròn quanh ngực nạn nhân và “hút hết hơi thở” của họ.

Ấn Độ có 275 loài rắn, nhiều hơn bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới. Hơn 1 triệu người tử vong do rắn cắn mỗi năm ở Ấn Độ.

Rắn cạp nong hay còn gọi rắn đen vàng là một loài rắn cạp nia sinh sống ở Ấn Độ, Bangladesh, Nam Trung Quốc và Đông Nam Á.

Rắn cạp nong sinh sống ở nhiều loại môi trường sống, từ núi đất, rừng thưa, trảng cỏ, ven khe suối, nương rẫy. Chúng sinh sống trong gò mối và hang của động vật gặm nhấm, trong hốc cây, hẻm đá.

Rắn cặp nong sống đơn lẻ, ban ngày chúng cuộn mình trong các hang, đám cỏ, và chúng thường chậm chạp. Chúng thường được thấy khi trời mưa. Ban đêm rắn hoạt động và đi kiếm ăn ở bờ ruộng gần rừng, ven khe suối, vũng nước. Cạp nong không săn đuổi mồi mà chúng thường nằm chờ cho con mồi đi qua. Chúng bơi giỏi và thường bò theo ánh lửa.

Cập nhật: 25/03/2019 Theo Dân Việt
  • 3.463