Chủ tịch nước chỉ đạo khắc phục lũ lụt tại Phú Yên

  •  
  • 463

Chiều tối 3/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến kiểm tra tình hình phòng chống, khắc phục hậu quả lũ lụt tại tỉnh Phú Yên.

Cùng đi với Chủ tịch nước có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương Cao Đức Phát; lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an và Quân khu 5.


Mưa lũ làm ngập tràn nhiều nhà dân ở Phú Yên.

Làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết yêu cầu các cấp chính quyền, nhân dân Phú Yên chuẩn bị mọi phương án để ứng phó với đợt mưa lũ mới trong vài ngày tới khi đợt áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đang hướng vào đất liền. Theo dự báo, khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp đợt áp thấp nhiệt đới này là các tỉnh Nam Trung bộ, trong đó có Phú Yên.

Song song với công tác chuẩn bị ứng phó, Chủ tịch nước chỉ đạo các bộ, ngành và tỉnh Phú Yên tập trung cứu đói, cứu rét cho người dân vùng lũ, cần huy động tối đa các nguồn lực của địa phương, quân khu và Trung ương đảm bảo an toàn cho dân; cấp phát đủ lượng thuốc men, đảm bảo vệ sinh môi trường, sức khỏe cho người dân tại những nơi lũ rút.

Chính phủ sẽ cung ứng lương thực cứu đói giáp hạt cho dân, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẵn sàng cung ứng giống cây trồng cho người dân vùng lũ phục hồi sản xuất. Bộ Công an, Quân khu 5 chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng hỗ trợ các lực lượng tỉnh Phú Yên cứu nạn người dân khi cần.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đình Cự cho biết từ ngày 29/10 đến nay, trên địa bàn tỉnh Phú Yên và Tây Nguyên có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 250-681,5mm đã làm cho mực nước các sông lên nhanh gây ngập lụt ở nhiều nơi.

Toàn tỉnh đã có 4 người chết và một người bị mất tích; gần 2.100 ngôi nhà dân bị ngập trong nước lũ; 3 nhà bị sập hoàn toàn; 5 nhà bị hư hỏng, xiêu vẹo; hơn 2.200ha các loại cây trồng bị ngập úng, ngã đổ; nhiều tuyến đường bị ngập, sạt lở... Hiện tại vẫn còn nhiều tuyến đường, công trình trong tỉnh bị ngập từ 1-3m. Theo thông kê sơ bộ, thiệt hại về vật chất tại tỉnh Phú Yên trên 95 tỉ đồng.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Phạm Minh Chính, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao 100 triệu đồng do cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an đóng góp ủng hộ đồng bào vùng lũ tỉnh Phú Yên.

Theo Vietnam+
  • 463