Chuột dài nửa mét có thể cắn vỡ vỏ quả dừa

Các nhà khoa học phát hiện một trong những loài chuột lớn nhất thế giới có thể cắn vỡ vỏ quả dừa bằng răng.

Loài chuột tên Uromys vika dài nửa mét và nặng một kilogram. Chúng cư ngụ ở độ cao khoảng 10m trên những thân cây tại quần đảo Solomon ở nam Thái Bình Dương, Long Room hôm nay đưa tin.

Con chuột dài 47 cm được tiến sĩ Tyrone Lavery tìm thấy.
Con chuột dài 47 cm được tiến sĩ Tyrone Lavery tìm thấy. (Ảnh: Mogaz News).

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu mới chỉ tìm thấy một con chuột và nó chết một thời gian ngắn sau khi bị bắt. Con vật dài gấp 4 lần loài chuột đen ở Anh.

"Loài chuột mới Uromys vika khá đặc biệt. Chúng là một loài chuột to lớn. Đây là con chuột đầu tiên được phát hiện trong vòng 80 năm qua từ quần đảo Solomons. Loài chuột này quá khó tìm", tiến sĩ Tyrone Lavery ở Bảo tàng Field tại Chicago, Mỹ, người tìm ra con chuột cho biết.

Con chuột bị bắt có bộ lông màu nâu, bàn chân sau rộng và móng vuốt cong, dài 47 cm tính từ mũi tới đuôi. Chiếc đuôi trụi lông của nó dài ngang cơ thể. Nó sống trên cây kapuchu ở đảo Vangunu.

Các nhà nghiên cứu đã nghi ngờ về sự tồn tại của loài chuột này ít nhất hai thập kỷ và những người dân đảo thường lưu truyền câu chuyện chúng có thể tách đôi vỏ quả dừa. Tuy câu chuyện chưa được xác nhận, có bằng chứng cho thấy con chuột có thể chui vào trong một loại quả có vỏ rất dày khác tên là ngali bằng cách cắn những lỗ nhỏ hình tròn.

Cập nhật: 27/09/2017 Theo VnExpress