Cô bé chậm lớn giúp khám phá cơ chế lão hóa

  •  
  • 1.010

17 tuổi những cơ thể và nét mặt rất “baby” của Brooê đã trở thành đối tượng nghiên cứu của các nhà y học. Cơ chế của sự lão hoá đã được khám phá để tìm ra các biện pháp làm người ta “trẻ mãi không già”.

Brooê có khuôn mặt như trẻ con dù đã 17 tuổi.

Nhờ một cô thiếu nữ Mỹ sống ở thành phố Baltimore, các nhà khoa học đã khám phá được một trong những bí mật của sự “trẻ mãi không già”. Cô thiếu nữ ấy là Brooke Grinberg, 17 tuổi. Cơ thể cô từ chối sự già nua vì đã bước qua tuổi dậy thì mà nét mặt cô trông vẫn thơ ngây, da dẻ mịn màng không một nếp nhăn giống như một em bé mới đầy năm.

Сác chuyên gia đã nghiên cứu những hoạt động các cơ quan của cơ thể và đặc biệt hệ gen của cô gái kỳ lạ để tìm hiểu bản chất của quá trình lão hoá và những cơ chế điều khiển quá trình này.

Ở cái tuổi”bẻ gãy sừng trâu”, khi các bạn bè đang ở giai đoạn phát triển rực rỡ nhất thì Brooke chỉ nặng có 7 kg và chiều cao của cô chỉ là 76,2 cm. Ngay cả trí tuệ của Brooê cũng chỉ tương ứng với cô bé trên dưới 1 tuổi. Đương nhiên đây là một loại bệnh lạ, cần phải tìm hiểu nguyên nhân và điều trị cho cô.

Sau khi nghiên cứu tỉ mỉ các ADN, so sánh và đối chiếu với hệ gen của những người trong gia đình, các nhà khoa học đã phát hiện ra ở cô một gen bất thường và đi đến kết luận sở dĩ cô không già đi là do có một sự đứt gãy của gen chịu trách nhiệm về sự lão hoá.

Phân tích hiện tượng này, họ đã có cách nhìn nhận khác về cơ chế gây lão hoá một cơ thể sinh vật và hy vọng từ đó tìm ra những phương pháp mới để chữa một số bệnh tật liên quan đến tuổi già.

Theo Vietnamnet
  • 1.010