Đang di dạo, hai vợ chồng bắt gặp cảnh tượng kỳ lạ chưa từng thấy

  •  
  • 823

Trong chuyến đi dã ngoại, một cặp vợ chồng ở Nam Carolina, Mỹ đã vô cùng hoảng sợ khi phát hiện ra một loại cây kỳ lạ tự lắc lư dữ dội.

Jason Freeman và vợ đang đi dạo gần khách sạn thì bắt gặp loài thực vật kỳ lạ đang đung đưa qua lại mặc dù không có một chút gió nào.

Freeman, đã quay lại hiện tượng kỳ lạ này và nói: "Được rồi, điều đó thực sự bắt đầu làm tôi lo lắng. Đó không phải là gió. Nhìn vào nó đi".

Đoạn clip cho thấy người đàn ông lia camera điện thoại di động của mình xung quanh để cho thấy mọi thứ xung quanh hoàn toàn tĩnh lặng. Sau đó, anh ấy quay camera về phía cái cây vẫn đang đung đưa từ bên này sang bên kia.

"Chúa ơi, thật điên rồ. Hãy nhìn xem nó diễn ra nhanh như thế nào. Ôi Chúa ơi, điều đó thật kỳ lạ", Freeman nói.

Tại một thời điểm, người đàn ông cố gắng ngăn cái cây di chuyển bằng cách dùng tay giữ chặt nó đứng yên trong giây lát. Tuy nhiên, khi Freeman buông tay ra, cái cây lại tiếp tục di chuyển.

Freeman sau đó đã đăng tải đoạn clip về loài thực vật bí ẩn này lên YouTube.

Thực vật lá nhọn có thể dao động mạnh trong những cơn gió nhẹ.
Thực vật lá nhọn có thể dao động mạnh trong những cơn gió nhẹ. (Ảnh cắt từ clip).

Một nghiên cứu trên Tập san thực vật học Mỹ năm 2001 có nhan đề "Tần số dao động của thực vật lá nhọn" đã giải thích về hiện tượng này như sau: "Đối với loài thực vật lá nhọn, chúng có thể dao động rất mạnh trong những cơn gió nhẹ mà con người không cảm nhận được. Điều đó khiến chúng ta lầm tưởng những loài cây này biết "nhảy múa"".

"Quy chế tự dao động ở loài cây lá thẳng đứng hay còn gọi là cây lá nhọn có thể giải thích bằng sự cân bằng trong chuyển động giữa các mô-men xoắn trong một biên độ thích hợp", bài nghiên cứu viết.

Cập nhật: 15/02/2024 NĐT
  • 823