Dầu dừa giúp chống sâu răng

Đó là phát hiện mới nhất của các nhà khoa học Ireland, mở ra triển vọng tạo ra nhiều loại sản phẩm chăm sóc răng miệng mới như kem đánh răng, nước súc miệng với thành phần làm từ dừa.

Các chuyên gia ở Viện Công nghệ Athlone phát hiện khi dầu dừa được xử lý bằng các enzyme tiêu hóa, nó sẽ trở thành một “sát thủ” hiệu quả đối với các loại vi trùng khoang miệng, trong đó có Streptococcus - một vi khuẩn sản sinh ra axít và là nguyên nhân chính gây sâu răng. Các cuộc thử nghiệm cho thấy loại dầu dừa này cũng có tác dụng chống lại men Candida albicans - nguyên nhân gây tưa miệng.

Tiến sĩ Damien Brady, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Việc kết hợp dầu dừa đã xử lý bằng enzyme tiêu hóa vào các sản phẩm vệ sinh răng miệng sẽ là một giải pháp thay thế tuyệt vời so với các chất hóa học".

Sắp tới, các chuyên gia sẽ tiến hành các nghiên cứu sâu hơn để quan sát việc làm thế nào dầu dừa tác động lên các vi khuẩn ở cấp độ phân tử và xác định thêm dòng vi khuẩn và loại men nào mà dầu dừa có thể chống lại.

Tham khảo: Telegraph