Động đất rung chuyển New Zealand

  •  
  • 363

Cơ quan Nghiên cứu địa chất Mỹ (USGS) cho biết ngày 19/7, một trận động đất mạnh 5,3 độ richter đã làm rung chuyển một số thành phố của New Zealand trong đó có thủ đô Wellington, tuy nhiên chưa có thiệt hại nào được thông báo.

Theo USGS, trận động đất xảy ra vào 9 giờ 6 phút sáng (theo giờ địa phương) gần thị trấn Blenheim trên Đảo Nam, cách Wellington khoảng 46km về phía Tây Nam, với độ sâu đo được là 16km, và có thể cảm nhận được độ rung lắc trong các tòa nhà ở các thành phố Wellington, Nelson, Marlborough, Manawatu và Taranaki.

Động đất rung chuyển New Zealand

Các nhân chứng cho biết nhiều tòa nhà cao tầng đã đưa ra cảnh báo sau khi bị rung lắc do động đất cùng với một số dư chấn. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ khẩn cấp chưa được triệu tập và cảnh sát New Zealand cũng cho biết chưa nhận được thông báo nào về thiệt hại do động đất gây ra.

New Zealand nằm trên khu vực được gọi là "Vành đai Lửa" - ranh giới giữa các mảng địa tầng kiến tạo Australia và Thái Bình Dương - nơi xảy ra tới 15.000 trận động đất nhẹ mỗi năm. Riêng Wellington nằm trên một đường đứt gãy lớn của bề mặt Trái Đất, do đó hầu hết các tòa nhà cao tầng tại đây đều được xây dựng với phần móng đặc biệt nhằm thích ứng với tác động của một trận động đất lớn.

Tuy nhiên tại thành phố lớn thứ 2 New Zealand là Christchurch vào tháng 2/2011, một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã san phẳng nhiều tòa nhà văn phòng, làm 185 người chết.

Theo TTXVN/Báo Tin Tức
  • 363