Gấu làm quen với bạn trong vườn thú mới

  •  
  • 655

Một con gấu bốn mắt, loài gấu có vòng tròn màu be quanh mắt như đeo kính, bắt đầu làm quen với người bạn mới và môi trường sống xa lạ trong vườn thú ở Anh.

Con gấu đực có tên Bernardo, 4 tuổi, trước đây được nuôi dưỡng tại vườn thú Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ. Nó được chuyển đến vườn thú Chester ở hạt Cheshire, Anh, cách đây không lâu và bắt đầu cuộc sống mới với người bạn có tên Franka.

Theo ITN, Franka là con gấu bốn mắt giống cái duy nhất sinh sống tại vườn thú này. Các nhà nghiên cứu hy vọng, việc đưa Bernardo đến vườn thú Chester có thể giúp chúng ghép đôi và sinh sản, góp phần tăng số lượng cá thể gấu bốn mắt trong tương lai.

Gấu làm quen với bạn trong vườn thú mới
Ảnh chụp từ video

Ở vườn thú Chester, gấu Bernardo dành phần lớn thời gian khám phá ngôi nhà mới. Con gấu đực bắt đầu làm quen với người bạn mới Franka, mặc dù chúng vẫn có các hành động khá hung bạo khi tiếp xúc với nhau.

Gấu bốn mắt (Tremarctos ornatus), còn được gọi là gấu Andes. Gấu có bộ lông đen, màu be đặc trưng ngang trên mặt và phần trên của ngực, cùng một vòng quanh bên ngoài mắt như đeo kính. Sau gấu trúc, đây là loài gấu đang gặp nguy hiểm so với các loài gấu hiện nay còn trên thế giới. Theo các nhà nghiên cứu, hiện chỉ còn khoảng 2.000 cá thể sinh sống trong môi trường hoang dã.

Theo Vnexpress
  • 655