Giải mã màn ảo thuật làm biến mất tượng Nữ thần Tự do của David Copperfield

  •  
  • 9.701

Chỉ trong vài phút ngắn ngủi, nhà ảo thuật lừng danh David Copperfield đã hô biến bức tượng Nữ thần Tự do rồi lại đặt về vị trí ban đầu. Điều bí ẩn đằng sau đó là gì?

Chúng ta thừa biết, mục đích của các nhà ảo thuật là tính giải trí cao, tạo ra tiếng cười, sự hồi hộp, niềm vui cho người xem.

Và với tài năng của mình, rất nhiều ảo thuật gia, trong đó có ảo thuật gia David Copperfield đã chinh phục hàng trăm, ngàn khán giả với màn biểu diễn khó tin.

Và một trong những màn ảo thuật đem lại tiếng vang lớn cho ảo thuật gia lừng danh David Copperfield chính là... làm biến mất tượng Nữ thần Tự do.

Hô biến tượng Nữ thần Tự do - màn ảo thuật kinh điển của David Copperfield

Vào năm 1983, ngay trên sóng truyền hình trực tiếp và trước mắt khán giả có mặt tại đó, ảo thuật gia David Copperfield đã thực hiện màn biểu diễn làm biến mất tượng Nữ thần Tự do.


Màn biểu diễn đầy ấn tượng của ảo thuật gia David Copperfield.

Ông đã căng một bức màn rất lớn che phủ bức tượng và rồi khi bức màn rơi xuống, trước sự ngỡ ngàng của bao người - bức tượng hoàn toàn biến mất.

Chỉ vài phút sau, ông lại "đặt" bức tượng về nguyên vị trí ban đầu như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Vài phút sau, bức tượng về nguyên vị trí ban đầu như chưa hề có chuyện gì xảy ra.Vài phút sau, bức tượng về nguyên vị trí ban đầu như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Điểm "gây sốc" trong màn biểu diễn của "phù thuỷ" David Copperfield đó là ông thậm chí còn dùng đèn và radar để tìm kiếm bức tượng. Nhưng nó đã hoàn toàn biến mất mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.

Lật tẩy bí mật sau màn ảo thuật "ma quỷ"

Ngay sau khi màn ảo thuật được trình diễn, rất nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu đã nhảy vào cuộc để đi tìm lời lý giải này.

Nghe có vẻ khó tin, nhưng các chuyên gia cuối cùng đã đưa ra lời giải thích khá đơn giản.

Đầu tiên, David cho dựng lên hai cột tháp ở hai bên sân khấu, làm thành mái vòm để căng tấm màn rủ che kín tượng Nữ thần Tự do.

David cho dựng lên hai cột tháp ở hai bên sân khấu, đủ để che tượng Nữ thần Tự do.
David cho dựng lên hai cột tháp ở hai bên sân khấu, đủ để che tượng Nữ thần Tự do.

Khung cảnh đập vào mắt khán giả lúc này, dù là người tận mắt chứng kiến trước sân khấu hay qua truyền hình đều là cảnh đằng sau mái vòm nhân tạo.

Khi tấm màn buông xuống, nhà ảo thuật sẽ bắt đầu đứng nói chuyện trước đám đông - những người mang trong mình sự háo hức, hồi hộp khi được chứng kiến màn biểu diễn thú vị.

Và nhân lúc mọi người chăm chú nghe David "thao thao bất tuyệt", nào ai biết rằng nhà ảo thuật đã cho sân khấu chuyển động xoay tròn trên bục quay.

Khi tấm màn buông xuống, nhà ảo thuật sẽ bắt đầu đứng nói chuyện trước đám đông
Khi tấm màn buông xuống, nhà ảo thuật sẽ bắt đầu đứng nói chuyện trước đám đông.

Tấm màn được kéo lên, tượng Nữ thần Tự do đã biến mất. Nhưng thật ra vào lúc đó, tầm nhìn của khán giả đã bị che khuất bởi 1 trong 2 cột tháp.

Hơn nữa, tất cả các thiết bị chiếu sáng bức tượng đã được tắt đi, trừ những đèn pha chiếu lên từ dưới chân tượng. Việc này đã tạo ra ảo giác, có một khoảng không thay thế cho vị trí bức tượng.

Và rồi, các chùm đèn pha đột ngột bật sáng, làm khán giả bị "mù" tạm thời. Ngay lúc này, tấm vải che bức tượng sẽ được kéo xuống, nhưng vì khán giả còn đang choáng váng với ánh đèn nên họ không nhìn thấy khoảnh khắc đó.

Thế là, bức tượng Nữ thần Tự do lại hiện ra như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Cập nhật: 18/08/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 9.701