Giật mình bằng chứng UFO từng hạ cánh trên tượng Nhân sư

  •   3,34
  • 10.832

Một tài liệu cổ của người Ai Cập gây chú ý khi miêu tả hình ảnh một vật thể hình đĩa được cho là UFO từng hạ cánh trên tượng Nhân Sư.

Cuộn giấy cói Djedkhonsuiefankh hơn 3.000 năm tuổi của người Ai Cập được trưng bày tại Bảo tàng Cairo gây chú ý với hình ảnh kỳ lạ: một chiếc đĩa phát ánh sáng vô cùng rực rỡ và hạ cánh trên tượng Nhân sư. Điều này khiến những người tin vào sự tồn tại của vật thể bay không xác định càng cho rằng UFO hạ cánh trên tượng Nhân sư của Ai Cập thời cổ đại.

Vật thể bí ẩn được vẽ trong cuộn giấy cói Djedkhonsuiefankh.
Vật thể bí ẩn được vẽ trong cuộn giấy cói Djedkhonsuiefankh.

Theo đó, một số người cho rằng sự kiện UFO từng hạ cánh trên tượng Nhân sư của Ai Cập là bằng chứng về mối liên hệ giữa người Ai Cập với các sinh vật ngoài Trái đất. Bởi lẽ, vật thể bí ẩn hạ cánh trên đỉnh tượng Nhân sư không giống với bất cứ thứ gì từng được miêu tả trong thần thoại Ai Cập. Nó cũng không giống bất cứ biểu tượng nào của người dân thời kỳ đó.

Vật thể lạ được miêu tả là “hạ cánh” trên tượng Nhân sư, với giá đỡ ba chân vươn ra từ vật thể.
Vật thể lạ được miêu tả là “hạ cánh” trên tượng Nhân sư, với giá đỡ ba chân vươn ra từ vật thể.

Khi quan sát kỹ tấm giấy cói cổ xưa trên, các chuyên gia phát hiện một vật thể hình đĩa có bức xạ hình vòm trên đỉnh. Nó được miêu tả là “hạ cánh” trên tượng Nhân sư, với giá đỡ ba chân vươn ra từ vật thể. Mọi chuyện càng bí ẩn hơn khi tượng Nhân sư cũng là công trình cổ xưa với nhiều bí mật chưa được giải mã.

Khi tượng Nhân sư được phát hiện lần đầu tiên, nó bị bao phủ dưới lớp cát đến tận phần đầu. Trong nhiều thế kỷ, phần lớn du khách và nhà nghiên cứu tin rằng đây là toàn bộ những gì còn lại của một kiệt tác kiến trúc cổ xưa. Tuy nhiên, kĩ sư người Pháp Emile Baraize cho rằng còn rất nhiều điều bí mật về tượng Nhân sư đang bị chôn vùi trong lớp cát sa mạc. Chính vì vậy, ông đã được cơ quan chức năng cho phép khai quật, khám phá phần còn lại của tượng Nhân sư.

Tượng Nhân sư cũng chính là tác phẩm điêu khắc nguyên khối lớn nhất trên Trái đất.
Tượng Nhân sư cũng chính là tác phẩm điêu khắc nguyên khối lớn nhất trên Trái đất.

Cuối cùng, sau 11 năm thực hiện dự án trên, ông Baraize và nhóm của mình đã khai quật được một bức tượng hoàn chỉnh đầu người, thân sư tử. Với phát hiện đáng kinh ngạc này, tượng Nhân sư cũng chính là tác phẩm điêu khắc nguyên khối lớn nhất trên Trái đất.

Cập nhật: 19/09/2017 Theo khoeplus24h
  • 3,34
  • 10.832