Giới thiệu mẫu xe caravan có thể chạy trên mặt nước

  •  
  • 217

Công ty khởi nghiệp SealVans giới thiệu hai mẫu caravan lưỡng cư tiên tiến lai giữa xe và thuyền, có thể hoạt động cả trên cạn và dưới nước.

Sau khi chế tạo thành công một loạt nguyên mẫu năm ngoái, SealVans đang đưa phiên bản caravan lưỡng cư vào thị trường châu Âu. Mang tên Seal 4.20mSeal 7.50m, những mẫu xe này cung cấp giải pháp độc đáo cho các gia đình muốn khám phá cả biển và đất liền mà không cần chuyển đổi phương tiện giao thông khác nhau, New Atlas hôm 4/7 đưa tin.

 Trên mặt nước, SealVans có tốc độ tối đa 24km/h.
Trên mặt nước, SealVans có tốc độ tối đa 24km/h. (Ảnh: SealVans).

Mẫu xe của SealVans có thể hoạt động như xe caravan truyền thống trên cạn hoặc thuyền đầy đủ chức năng, tùy theo ý định sử dụng. Không giống nhiều phương tiện lưỡng cư khác, SealVans chuyển đổi giữa mặt đất và mặt nước mà không cần cải tiến thêm hoặc quy trình phức tạp. Theo công ty, khi thiết kế Sealvans, một trong những trọng tâm chính là cung cấp giao thông dễ dàng cả trên đất liền và mặt nước. Mẫu caravan lai thuyền này có thể đáp ứng mọi yêu cầu cơ bản của hành khách.

Khác biệt chủ yếu giữa hai phiên bản nằm ở kích thước và mức độ hoàn thiện. The Seal 4,20m là phiên bản nhỏ gọn, nặng chưa đến 750kg. Cỗ xe được thiết kế đặc biệt cho chuyến đi ngắn ngày. Do kích thước nhỏ, đây là phương tiện lý tưởng cho hai người lớn và có thể không cần giấy phép để chạy trên mặt nước, tùy theo quy định địa phương.

Phiên bản Seal 7,5m là phương tiện dành cho kỳ nghỉ gia đình, có thể chứa 3 người lớn hoặc gia đình 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Mẫu xe trông giống một chiếc caravan hai cầu trên đất liền, trang bị kính chắn gió toàn cảnh và phần mái. Phương tiện này sẽ biến đổi thành thuyền trên mặt nước, đem đến trải nghiệm độc đáo cho người dùng. Mẫu caravan lưỡng cư còn bao gồm bếp, nhà tắm vòi hoa sen, giường chính và giường phụ. Nó có trọng lượng tối đa 3.000kg và chiều cao bên trong là 2m. Seal 7,5m hoạt động nhờ motor Honda 50 mã lực và hệ thống đẩy điện với tốc độ tối đa 24km/h.

Cập nhật: 06/07/2023 VnExpress
  • 217