Google đưa cảnh tắm bikini lên bản đồ thế giới

  •  
  • 213

Dịch vụ đưa cảnh đường phố một cách rõ nét mang tên "Street View" sẽ thu lại mọi thứ qua ống kính máy ảnh, từ người đàn ông đang nằm ngủ ở góc phố đến những đôi tình nhân nằm tắm nắng.

Hãng tìm kiếm số một thế giới hy vọng mang lại cảm giác thích thú cho người xem khi họ đưa cảnh thường nhật trên đường phố ở vùng vịnh San Francisco, New York, Las Vegas, Denver và Miami (Mỹ) từ đầu tuần trước. Trong tương lai họ sẽ triển khai ở các thành phố khác tại Mỹ và nhiều nước khác.

Google dùng một xe chuyên dụng đi qua các con đường và chụp một số ảnh tiêu biểu có độ phân giải cao, không giống như ảnh vệ tinh hay từ máy bay. "Hình ảnh này không khác gì những cảnh mà người ta nhìn thấy khi bước xuống phố", Megan Quinn, phát ngôn viên của hãng, cho hay. 

Trước Google, Amazon đã tung ra dịch vụ cung cấp ảnh đường phố với độ phân giải cao trên trang tìm kiếm A9. Tuy nhiên, bản đồ ảnh của A9 đã bị cấm từ cuối năm ngoái vì vi phạm quyền riêng tư, khi người ta thấy cảnh phụ nữ bị hành hung. Nhằm tránh gặp những lời phàn nàn tương tự, Google đã liên hệ với Safety Net Project để bỏ qua những địa điểm nhạy cảm. Trên bản đồ, họ đặt tính năng "Help" để người dùng bấm vào đó và yêu cầu gỡ bỏ những hình không muốn công bố ra công chúng.

Dù vậy, các nhà hoạt động vì quyền cá nhân lo ngại công nghệ sẽ dễ dàng chia sẻ những hình ảnh này đi khắp mọi nơi trên Internet và sự phát tán rất khó kiểm soát.

Theo AP, VnExpress
  • 213