Hầm trú ẩn thành trung tâm bảo mật internet

  •   52
  • 2.406

Hầm trú ẩn bom nguyên tử rộng 30m nằm sâu dưới lòng đất ngay tại Stockholm,Thụy Điển trở thành trung tâm bảo mật internet.

Dường như đây sẽ trở thành nơi lý tưởng cho nhà cung cấp máy chủ internet Thụy Điển, Bahnhof. "Pionen, White Mountain", tên gọi của hầm bảo mật đặt máy chủ internet và văn phòng làm việc của Bahnhof, nằm ngay dưới nhà thờ Sofia tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển.


Hầm bảo mật đặt máy chủ internrt và văn phòng làm việc của Bahnhof

Với mong muốn đem lại cảm giác thoải mái cho người làm việc, "Pionen, White Mountain", có cây xanh, ánh sáng, nước và tất nhiên là cả kỹ thuật. Không những thế các phiến đá granite được công ty kiến trúc Albert-France Lanord biến thành các vật thể giống như các sinh vật sống.

Ánh sáng ban ngày là một trong những thách thức lớn nhất đối với các kiến trúc sư. Họ đã thiết kế một đường hầm dài cho phép ánh sáng tự nhiên lọt qua khoảng không dưới đất, ánh sáng sẽ được phản chiếu vào các khu vực sâu bên dưới bằng các trụ tường nhỏ.

Lối vào đường hầm được lực lượng an ninh bảo vệ 24/7, đây là cấp độ an ninh cao của Bahnhof, dường như chỉ phù hợp với người sáng lập Wikileaks Julian Assange.

Theo Đất Việt
  • 52
  • 2.406