Hé lộ những tài liệu giải mật gây sốc của CIA

  •   53
  • 7.409

Trong những năm qua, một số tài liệu giải mật của CIA gây sốc dư luận vì những thông tin liên quan đến các dự án tuyệt mật.

Dự án 1794

Dự án 1794

Trong nhiều năm nay, nhiều nhân chứng báo cáo nhìn thấy đĩa bay của người ngoài hành tinh. Năm 2012, Cục Tính báo Trung ương Mỹ (CIA) giải mật nhiều tài liệu về việc Mỹ từng đặt một công ty tư nhân nghiên cứu chế tạo đĩa bay vào những năm 1950. Thiết bị bay này có tên là "Dự án 1794" (Project 1794).

Theo nội dung các tài liệu giải mật của CIA, chính phủ Mỹ cấp kinh phí cấp cho dự án là 3,16 triệu USD. Tuy nhiên, dự án đĩa bay của Mỹ đã kết thúc vào năm 1960 vì các chuyên gia không thành công trong việc đạt được độ cao cần thiết của đĩa bay.

Dự án "Acoustic Kitty"

Dự án Acoustic Kitty

Sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc, Mỹ và Liên Xôc chạy đua về công nghệ, vũ khí cũng như tạo ra các phương thức gián điệp độc đáo, trong đó có việc biến các loài động vật thành điệp viên.

Năm 2001, tài liệu về dự án bí mật của CIA mang tên "Mèo nghe lén" (Ascoustic Kitty) được giải mật. Dự án này được tiến hành trong thập niên 1960 với chi phí lên đến 20 triệu USD. CIA đã nảy ra ý tưởng gắn một cục pin, máy ghi âm, ăng ten và thiết bị truyền dẫn lên những con mèo để chúng do thám tình hình Liên Xô nhưng không mang lại kết quả. Cuối cùng, dự án mật này bị hủy năm 1967.

Dự án MK-Ultra

Trong những thập niên 50 và 60 thế kỷ 20, CIA tiến hành dự án mang mật danh "MKULTRA", hay "MKSEARCH". Đây là một chương trình thử nghiệm hóa học phi pháp trên con người.

Dự án MK-Ultra

Dự án MKULTRA ra đời ngày 13/4/1953 với mục đích kiểm soát tư tưởng của con người. CIA hy vọng dự án này thành công để họ có thể sử dụng nó để "kiểm soát tư tưởng" các nhà lãnh đạo trên thế giới.

Để thực hiện dự án này, CIA đã cho sử dụng các chất kiểm soát tư tưởng như LSD và mescaline. Các chất này có tác dụng tác động thần kinh khiến cho đối tượng có hành vi lệch lạc và mất kiểm soát, mất tự tin trước công chúng, giảm khả năng tư duy tỉnh táo...

Những người tham gia thí nghiệm trên không hề hay biết về dự án của CIA. Do đó, số nạn nhân bị ảnh hưởng, thậm chí là thiệt mạng trong thí nghiệm kinh hoàng của CIA được cho là lên đến hàng ngàn người. Sau khi dự án tuyệt mật này bị phát giác, dự án MK-Ultra bị dẹp bỏ.

Cập nhật: 01/03/2019 Theo kienthucienthuc
  • 53
  • 7.409