Hổ quý bị dân làng Indonesia mổ bụng treo lên xà nhà

  •  
  • 1.943

Con hổ Sumatra quý hiếm chết thảm khi bị dân làng trên hòn đảo Indonesia hành hình vì cho rằng nó là hiện thân của quỷ dữ.

Những người dân làng Indonesia giết chết và mổ bụng một con hổ Sumatra hôm 4/3 do tin rằng đó là một con quỷ náu mình sở hữu những sức mạnh siêu nhiên, theo Fox News. Xác con hổ thuộc loài vô cùng nguy cấp được chụp hình khi treo trên xà ngang ở một địa điểm công cộng tại Hatupangan phía bắc đảo Sumatra.

Con hổ Sumatra trả giá đắt khi mò vào làng.
Con hổ Sumatra trả giá đắt khi mò vào làng. (Ảnh: AFP).

"Thật không may là dân làng không nghe chúng tôi. Họ kiên quyết giết con hổ", Hotmauli Sianturi, người đứng đầu Cơ quan Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên trong vùng, cho biết. "Sau khi giết con vật, những người dân địa phương treo xác nó để trưng bày. Sự việc rất đáng tiếc".

Các nhà chức trách điều tra vụ việc phát hiện con hổ bị mất răng nanh, móng vuốt và da ở quanh mặt và đuôi, tất cả những bộ phận có thể sử dụng để nấu cao hoặc bán trên thị trường chợ đen, theo Reuters. Theo các nhà hoạt động vì động vật, con hổ lang thang trong vùng hơn một tháng và gây thương tích cho một người trước khi bị theo dõi và hành hình. "Mọi người dùng giáo quật liên tiếp vào bụng con hổ khi nó ngủ bên dưới nhà sàn của một cư dân", Lion Muslim Nasution, một cán bộ ở phường Batang Natal, kể lại.

Vụ tấn công xảy ra bất chấp các cán bộ bảo tồn nhiều lần can ngăn người dân tha cho con hổ. Theo Nasution, những người dân địa phương biết con hổ thuộc nhóm động vật nguy cấp nhưng họ không thể vượt qua những tin đồn và mối lo sợ về con quỷ nấp trong làng. Các nhà chức trách chưa rõ vì sao dân làng lại cho rằng con hổ thực chất là quỷ dữ.

Chỉ có khoảng 400 con hổ Sumatra còn tồn tại trong tự nhiên, theo Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF). "Ở Indonesia, bất cứ ai bị bắt gặp săn hổ có thể chịu án tù và khoản tiền phạt nặng", WWF cho biết.

Cập nhật: 08/03/2018 Theo VNE
  • 1.943