HP với giải pháp và xu hướng cho môi trường di động

  •  
  • 58

Mới đây, tại Thượng Hải, Trung Quốc, hội nghị thượng đỉnh về công nghệ di động lần thứ 3 của HP với chủ đề: Đa dạng kết nối đã được tổ chức. Không chỉ giới thiệu và trình diễn những công nghệ mới nhất của mình, các chuyên gia của HP đã cùng chia sẻ những thông tin về rất nhiều chủ đề nóng hiện tại cũng như xu hướng tương lai trong môi trường di động.

Ấn tượng sản phẩm

Tại sự kiện lớn nhất trong năm này của mình, HP đã trình làng những sản phẩm mới nhất xoay quanh chủ đề Kết nối con người, thông tin và các phương tiện giải trí trong môi trường di động với những sáng tạo công nghệ mới mẻ. Đó là những mẫu máy tính xách tay với nhiều cải tiến đáng kể về nền tảng, thiết kế, thời gian chờ của pin hướng tới 2 đối tượng chính là người dùng doanh nghiệp và người dùng chuộng kiểu dáng thời trang.

Công nghệ Centrino Pro mới với phần trình diễn trực tiếp các khả năng bảo vệ, tìm kiếm và sửa lỗi của các chuyên gia Intel cũng thoả mãn được sự tò mò của khách mời.

Rất nhiều người xem cũng tỏ ra thích thú với những sản phẩm thiết bị cầm tay tích hợp nhiều công nghệ mới như điện thoại thông minh với khả năng nhắn tin video, viết blog video… hay sản phẩm Ipaq chuyên dùng cho người ưa thích du lịch với nhiều chức năng chỉ dẫn tiện ích và cả những phần mềm dùng chung tạo bản đồ cá tính thiết thực cho những người dùng thường xuyên di chuyển.

Ông Phil Mc Kinney, Phó Chủ tịch tập đoàn HP, Phụ trách nhóm hệ thống cá nhân chia sẻ: “Với những thiết bị điện thoại cầm tay ra mắt lần này, các bạn có thể gọi điện và truy cập wifi. Những cuộc gọi qua Internet là hoàn toàn có thể. Như thế thì người dùng sẽ thấy thuận tiện hơn rất nhiều. Chúng tôi tập trung vào công nghệ này bởi thực hiện các cuộc gọi thông qua Internet hiện nay rất phổ biến: ở nhà, ở cơ quan và bây giờ là ở bất kỳ đâu, khi bạn sở hữu 1 chiếc di động”.

Sinh động quan điểm

Không chỉ trình diễn công nghệ và để người dùng được trực tiết khám phá chi tiết máy, những buổi thảo luận, chia sẻ quan điểm của HP về nhiều chủ đề công nghệ khác nhau đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà báo công nghệ và chuyên gia.

HP thể hiện rõ quan điểm tập trung nghiên cứu công nghệ giúp tăng cường lợi ích cho những người đam mê sáng tạo và thể hiện cá tính bằng công nghệ trong một môi trường di động. Với quan điểm này, HP khuyến khích người dùng sáng tạo bằng chính những sản phẩm cầm tay cho phép ghi video, gửi video qua tin nhắn và tạo những chỉ dẫn bằng video, viết blog video sinh động. Chỉ dẫn đường bằng hình ảnh và âm thanh tự chế với thiết bị cầm tay là một ví dụ.
Tích hợp của các thiết bị điện thoại thông minh hoạt động ở chế độ kép với thoại IP và hạ tầng WLAN là xu hướng cho giải pháp công nghệ hiện thực hoá khả năng này.

Ông Dave Rothschild, Phó Chủ tịch tập đoàn, Phụ tránh thiết bị cầm tay, Nhóm hệ thống cá nhân cho rằng xu hướng trong môi trường di động là: “Cần làm cho các thiết bị di động ngày càng ưu việt như chiếc máy tính. Hiện nay ở nhiều nước, nhiều người mới sử dụng chiếc máy tính lần đầu tiên nhưng cũng nhiều người đòi hỏi những công nghệ cao hơn đăng sau môi trường mạng. Thời điểm hiện tại, tin nhắn vẫn là một thị trường lớn cần khai thác nhưng liên quan đến xu hướng, chúng tôi cũng nghiên cứu những công nghệ phong phú dành cho máy di động để đáp ứng được tính thuận tiện và bắt kịp mọi thông tin cho dù bạn ở bất cứ nơi đâu”.

Theo VTV
  • 58