Những ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất nước Anh

  •   3,919
  • 30.405

Người ta nói rằng hoàng hậu Anne Boleyn, người vợ thứ 2 của vua Henry VIII đã hứng chịu một cái chết oan uổng sau khi bị khép tội phản quốc, ngoại tình vào năm 1536. Chính vì thế mà hồn ma không đầu của bà cứ lẩn quất mãi trong dinh thự Blicking Hall cùng với 2 linh hồn hoàng tộc khác.

Rùng mình với những địa danh ma ám đáng sợ nhất nước Anh

“Hai bóng ma còn lại, một là hầu tước Sir John Fastolfe - hình mẫu của nhân vật Falstaff trong vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên của Shakespeare và một là Sir Henry Hobart, chính trị gia, bỏ mạng năm 1698 trong một cuộc đấu súng” - Jan Brookes, viên lý quản dinh thự Blicking Hall xác nhận một cách thận trọng.

Những lần “chạm trán” giữa hồn ma và khách tham quan dinh thự thường xảy ra vào cận kề ngày 19/5, chính là ngày giỗ của Hoàng hậu Anne. “Bóng ma Hoàng hậu thường xuất hiện với chiếc đầu nhỏ máu gói cẩu thả trong vạt váy, đi xuyên qua tường ngay trước mũi người trần mắt thịt sau đó lại biến mất ngay tắp lự như thể bốc hơi”.

Là nơi chôn rau cắt rốn của người đàn bà nổi tiếng xảo quyệt trong lịch sử hoàng tộc, dinh thự Blicking Hall thuộc địa phận Aylsham ở Norfolk được đặt dưới quyền giám sát của Hội bảo tồn di tích lịch sử quốc gia kể từ năm 1940. Mới đây, nó được bình chọn là địa danh ma ám nổi tiếng nhất nước.


(Ảnh: Telegraph)

Danh sách bình chọn này được thực hiện với sự góp sức của Sian Evans, tác giả cuốn sách best-seller có tựa đê Ghosts: Mysterious Tales (tạm dịch “Những câu chuyện bí ẩn về ma”). Chính Evans là người rằng trong số 630 di tích lịch sử của nước Anh có ít nhất 200 địa danh bị ma ám.

Tác giả cũng tiết lộ thêm: “Mặc dù các hồn ma không làm hại dân lành nhưng Hội bảo tồn di tích vẫn phải làm phép yểm bùa tất cả các địa danh trước khi mở cửa đón khách. Tất nhiên là Hội không công bố rộng rãi điều này”.

Dưới đây là danh sách 10 địa danh ma ám nổi tiếng nhất nước Anh vừa được bình chọn:

1. Dinh thự Blickling Hall ở Norfolk

Trước khi đưa đầu vào máy chém, Anne đã không nói đi nói lại một câu rằng: “Rồi ta sẽ trở thành một La Reine sans tête (Nữ hoàng không đầu)”.

2. Lâu đài Dunster ở Somerset

Bóng ma một đàn ông mặc áo xanh luôn lẩn quất quanh khu vực (trước đây là) chuồng ngựa. Tiếng ồn ào của đội kỵ binh - đã từng đóng quân ở đây hồi thế kỷ thứ 17 - vẫn làm nhân viên trông coi lâu đài mất ngủ hàng đêm.

3. Nhà máy vải Quarry Bank ở Cheshire

Là nhà máy sản xuất cổ xưa nhất còn lại ở nước Anh, xưởng thực tập của Quarry Bank được đồn đại là nơi trú ẩn của “tập đoàn” ma nữ vốn là công nhân nhà máy.

4. Lâu đài Newton House ở Carmarthenshire

Thế kỷ thứ 18, bị cưỡng ép đính hôn với một người mà mình không hề yêu, thiếu nữ Elinor Cavendish đã bỏ chạy về nhà mẹ đẻ là dinh thực Newton House ở Dinefwr, Carmarthenshirem. Trong cơn tức giận, gã chồng chưa cưới truy đuổi đến tận nơi và siết cổ cô cho đến chết.

Ngày nay, khách tham quan thường nghe thấy tiếng thút thít trong phòng trống, thi thoảng bắt gặp một cô gái trẻ biến mất dạng vào trong tủ đồ. Đáng sợ hơn, không ít lần họ còn có cảm giác như bị bàn tay vô hình siết vào cổ.

5. Dinh thự Gibside Hall ở Tyne & Wear

Bị chồng là bá tước Strathmore hành hạ cực kỳ tàn tệ, khi chết hồn ma của Mary Eleanor Bowes đã không thể siêu thoát khỏi dinh thự Gibside. “Nữ bá tước sầu thảm” thường thoắt ẩn thoắt hiện trong vườn cam, và đêm đêm thì dạo đàn trong phòng gác mái khoá chặt'.

6. Công viên Lyme ở Cheshire

Dân quanh vùng kể rằng thi thoảng một đám tang ma vẫn lặng lẽ rước qua đây, xung quanh công viên Lyme này để khóc thương cho Sir Piers Leigh, người đã chết vì bị thương nặng trong trận đấu chống quân Pháp ở Meaux năm 1422. Đi sau đám tang là hồn ma mặc áo trắng, có lẽ là vợ của vị hầu tước quá cố.

7. Trang trại Lanhydrock ở Cornwall

Theo đồn đại đây là nơi trú ngụ của khá nhiều ma, trong đó có hồn ma của một người đàn ông đã bị phe Bảo hoàng treo cổ trong cuộc nội chiến, ngay trước cổng trang trại.

8. Biệt thự Hughenden ở Bucks

Vị thủ tướng quá cố Benjamin Disraeli và đệ nhất phu nhân Mary Anne xem chừng quá gắn bó với biệt thự Hughenden ở chốn đồng quê, đến nỗi mà khi chết bóng ma của họ đã chọn nơi này làm địa điểm trú ngụ.

Người ta nói thường nhìn thấy Disraeli dưới tầng hầm, trong phòng hút thuốc hoặc dưới chân cầu thang với nụ cười rạng rỡ như thể đang chào khách quý.

9. Lâu đài Powis ở Powys

Khách tham quan lâu đài Powis kể rằng, họ hay nhìn thấy một phụ nữ mặc áo đen và có cảm giác bị một bàn tay vô hình chạm vào người. Ngoài ra trong cánh gà sân khấu, chiếc piano bị ma ám thi thoảng vẫn tự động dạo lên những khúc nhạc ma dù phòng trống không và khoá kín.

10. Belton House, Lincolnshire

Những người đã từng nhìn thấy “Đức ông áo đen” nói rằng đó là một người cao lớn, lịch thiệp bởi lúc nào cũng đủ lệ bộ quần áo đen, mũ đen và áo choàng đen. Ông này thường xuất hiện trong phòng ngủ của nữ hoàng trong dinh thự.

Theo Telegraph, Dân trí
  • 3,919
  • 30.405