Người ngoài hành tinh lảng tránh Trái đất?

•   35

Nếu đúng là người ngoài hành tinh (E.T) có tồn tại, thì nhiều khả năng là họ đang cố tình tránh mặt con người.

Các phép tính toán học cho thấy, không có lý do gì mà những nền văn minh tiên tiến hơn nhân loại lại chưa biết đến chúng ta, tại thời điểm này. Hay nói cách khác, nếu muốn, E.T hẳn đã tìm thấy chúng ta trong vũ trụ, nếu họ thực sự tồn tại. Vì thế, một nghiên cứu mới nhất tuyên bố, E.T đang cố ý né tránh con người, vì những động cơ chưa thể giải thích được.

Nếu E.T thực sự tồn tại, họ đã phải tìm thấy con người từ lâu?

“Hoặc là chúng ta cô đơn trong vũ trụ, hoặc là họ đang ở ngoài đó và để cho chúng ta tạm yên”, nhà toán học Thomas Hair của Đại học Florida Gulf Coast (Mỹ) suy luận trên Discovery News.

Công trình nghiên cứu của Hair vừa được trình bày tại Hội Toán học Mỹ ở Boston hồi đầu tháng Một vừa qua. Hair cho biết các tính toán của ông dựa trên giả định rằng một xã hội sẽ phải gây dựng nguồn lực và phát triển công nghệ trong bao lâu để có thể rời quê nhà, du hành đến các ngôi sao khác.

Kể cả với tốc độ chậm nhất là 1% tốc độ ánh sáng, người ngoài hành tinh cũng đã đặt chân đến những ngôi sao láng giềng của Trái đất trong vòng 500 năm qua.

Như vậy là, kể cả khi phải mất nhiều lần 500 năm nữa để chế tạo tàu vũ trụ mới, các nền văn minh ở những ngôi sao cổ xưa nhất trong thiên hà cũng đã phải thừa thời gian để tìm đến với chúng ta. Câu hỏi mà Hair đặt ra là, vậy họ đang ở đâu?

Còn trên MSNBC, Hair phân tích rằng có nhiều nguyên nhân khiến cho chúng ta chưa đụng mặt người ngoài hành tinh một cách chính thức. Có lẽ lý do quan trọng nhất là vì con người không có thứ mà E.T thực sự cần. “Các nền văn minh cổ xưa có thể không mang tính chất sinh học. Họ không cần một nơi như Trái đất, không cần đến đây và đánh cắp nguồn nước của chúng ta”.

Hoặc cũng có thể những sinh vật E.T hiện đại theo sát lộ trình cổ xưa đã được vạch ra từ ngàn đời nay và bỏ qua Trái đất.

Nhưng dù lý do là gì đi nữa thì cũng không thể tồn tại khả năng là E.T không biết chúng ta đang sống trên Trái đất, nếu thật sự có sự sống khác trong vũ trụ, Hair kết luận.

Theo Discovery, Vietnamnet