Người ngoài hành tinh giống sứa?

Người ngoài hành tinh là có thật và có bề ngoài như một con sứa khổng lồ, theo tuyên bố của một nhà khoa học không gian hàng đầu của Anh.

Tiến sĩ Maggie Alderin-Pocock tiên đoán về những sinh vật trôi nổi trong các đám mây khí methane, xúc dưỡng chất hóa học vào những cái miệng đang há to.

Sự sống ngoài hành tinh theo tưởng tượng của tiến sĩ Alderin-Pocock
Sự sống ngoài hành tinh theo tưởng tượng của tiến
sĩ Alderin-Pocock - (Ảnh: Eden’s Science Month)

Chúng nổi được nhờ vào các túi có hình dạng giống củ hành tây và giao tiếp với nhau bằng xung động ánh sáng.

Tiến sĩ Alderin-Pocock, nhà khoa học hàng đầu thuộc hãng không gian Astrium của châu Âu, cho hay sự tưởng tượng của mình dựa vào những gì quan sát được xung quanh, cũng như dựa vào hiểu biết lâu nay rằng sự sống cần không khí và môi trường dựa trên carbon.

Theo báo Telegraph dẫn lời nữ tiến sĩ, một số đồng nghiệp của bà đã đưa ra những ý tưởng táo bạo hơn, chẳng hạn như các sự sống dựa trên nền tảng silicon.

Sinh vật ngoài hành tinh trong trí tưởng tượng của bà có thể không tồn tại nổi trong môi trường Trái đất, có thể do khí quyển đầy ôxy của chúng ta hóa ra là chất độc đối với chúng, cũng giống như con người không thể sống sót trên mặt trăng titan của sao Thổ, tiến sĩ Alderin-Pocock lý luận.

Hiện ngôi sao gần nhất hệ mặt trời phải mất đến 76.000 năm du hành, và do đó viễn cảnh phát hiện các sinh vật ngoài Trái đất có thể vô cùng xa vời, theo bà Alderin-Pocock.

Theo Thanh Niên, Telegraph